Đại Ngụy xuân thứ sáu tám sáu chương bắt ba ba trong rọ _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Quân sự>>Đại Ngụy xuân>>Đại Ngụy xuân mới nhất chương danh sách>> thứ sáu tám sáu chương bắt ba ba trong rọ

Thứ sáu tám sáu chương bắt ba ba trong rọ


Đổi mới thời gian:2022 năm 10 nguyệt 31 ngày tác giả:Minh chíPhân loại:Quân sự|Quân sự chiến tranh|Minh chí|Đại Ngụy xuân


Đã đến tháng giêng hạ tuần, nhưng Bắc quận như cũ là đại địa đóng băng, sơn dã gian tuyết trắng xóa, như ngân trang tố khỏa.

Hô trì ( nay sông Hô Đà ) cũng không băng tan tích giống, hai quân một ở Hà Nam, một ở bên bờ, cách hà giằng co.

Hề khang sinh bọc đà mã điền chế áo khoác, đang nhìn trên lầu đứng còn không đủ một khắc, đã bị đông lạnh thẳng run.

Thật là đông lạnh chịu không nổi, hề khang sinh mắng một câu nương, lại lãnh thân vệ hạ vọng lâu.

12 tháng trung, triều đình hạ chỉ, hoàng đế ngự giá thân chinh, đế liễn đã đến Hà Đông, dục cùng Lý tặc một trận tử chiến. Lệnh Chinh Bắc tướng quân nguyên dao tự sáu trấn xuất binh, nam hạ kỵ viện.

Nguyên dao tất nhiên là không dám chậm trễ, xuất binh mười lăm vạn, binh phân ba đường, nhậm hề khang sinh, Hình loan, nguyên hằng vì tả, hữu, tiền tam lộ tướng quân, hướng Hà Đông xuất phát.

Ấn nguyên bản kế hoạch, tả lộ từ Sóc Châu xuất phát, nhập tứ cũng hai châu, kinh nhạn môn, định tương, Thái Nguyên chờ quận.

Trung lộ cùng hữu lộ tắc từ nhu huyền trấn lên đường, rồi sau đó một đường duyên Thái Hành sơn, một khác lộ từ Định Châu, Tương Châu, cuối cùng ba đường đại quân với thượng đảng hội sư

Lúc sau lại xem triều đình quyết nghị, hoặc trực tiếp hướng Hoa Châu, hoặc là hướng Hà Đông quận tạm trú đợi mệnh.

Đảo phi nguyên dao thiện làm chủ trương, một hai phải đường vòng, mà là thánh chỉ trung chính là như thế bày mưu đặt kế. Cũng là vì mưa gió sắp đến, nhân tâm di động, các quận lần lượt khởi sự, rất có đốm lửa thiêu thảo nguyên chi thế.

Cho nên triều đình ý muốn gõ sơn chấn hổ, cố ý khiển trấn quân kinh sợ địa phương.

Ý tưởng là tốt, nhưng hiện thực lại rất tàn khốc.

Vừa qua khỏi nhạn môn quận ( thuộc tứ châu ), hề khang sinh ra được bị chắn ở hô trì lấy bắc, nửa bước không được tấc cảnh. Mà chướng ngại vật chính là tú dung quận thủ Bùi an chi.

Tứ châu không nhiều lắm, cũng chỉ tam quận, phân biệt là nhạn môn, tú dung, mới phát, dân cư còn không có Phần Châu nhiều.

Nhưng cũng chỉ một cái nho nhỏ người tú dung quận, dân cư cũng liền hơn mười vạn, lại như một tòa cự sơn, chặt chẽ ngăn ở hề khang sinh trước mặt?

Cũng là thấy quỷ, một đám phản quân mà thôi, chẳng những có loại nhỏ thạch pháo ( xứng trọng thức ), lại vẫn có dầu hỏa đạn, hỏa tiễn?

Có phải hay không lại quá chút thời gian, liền kia ngàn cân trọng pháo cũng có thể kéo đến trước trận tới?

Muốn nói cùng Lý thừa chí không quan hệ, hề khang sinh dám sửa họ Lý.

Gian trá tiểu tặc, chung quy là đắc thế……

Âm thầm mắng, trong lòng càng thêm âm trầm, hề khang sinh trưởng lớn lên thở dài một hơi:

“Truyền lệnh, triệt binh, trước tiên lui hồi quận thành!”

“A?”

Tả hữu hảo không kinh ngạc, “Nếu là giám quân hỏi, nên như thế nào giao đãi?”

“Ta giao đãi cái lông chim? Có bản lĩnh, làm hắn nguyên quá an cùng gia gia thay đổi……”

Không đề cập tới liền hảo, nhắc tới hề khang sinh ra được một bụng hỏa.

Cũng không biết chạy đi đâu tiếng gió, xưng hề khang sinh chi từ tử họ Đạt Hề, thật là hề khang sinh chi ấu tử, hiện giờ ở Lý thừa chí trướng hạ nghe lệnh, pha chịu trọng dụng, đã vì thuỷ quân đô đốc.

Lời đồn không kính mà đi, chẳng những truyền tới Lạc Dương, càng truyền tới sáu trấn.

Cũng không biết hoàng đế như thế nào thụ kế, nguyên dao vẫn chưa giáp mặt hỏi qua hề khang sinh, nhưng mọi chuyện nơi chốn đều lộ ra nghi kỵ chi ý.

Liền như thế thứ ra quân, Hình loan cùng nguyên hằng trong quân cũng không trí giám quân, cố tình hề khang sinh này một đường lại có giám quân đi theo, vẫn là nguyên dao thân đệ đệ nguyên định.

Ý đồ không cần nói cũng biết.

“Cũng thế!”

Hề khang sinh mãnh phun một hơi, sương trắng liền như trường luyện, giây lát gian lại biến mất với vô hình, “Ngươi tức khắc liền đi, đem giám quân mời đến, thỉnh hắn quan chiến!”

Tả đem trong lòng đột run lên: Hề công đây là muốn…… Cường công?

Nhưng nghĩ lại tưởng tượng, hắn lại thoải mái: Cũng đúng, không cho nguyên đính hôn mắt thấy thức một phen, còn tưởng rằng hề công sợ chiến không trước, càng có khả năng hoài nghi đã cùng phản quân giảng hoà.

“Mỗ liền đi truyền lệnh……”

Tả đem ôm quyền làm ấp, lập tức cưỡi ngựa chạy đến đại doanh. Cũng liền hai khắc, liền mang theo nguyên định tới rồi trước trận.

Nguyên định là Thác Bạt tử hùng ấu tử, lại là con vợ cả, cho nên có tước vị truyền thừa. Hắn so thứ huynh nguyên dao tiểu gần hai mươi tuổi, hiện giờ vừa hai mươi xuất đầu. Sinh mi thanh mục tú, môi hồng răng trắng, căn bản liền không giống binh nghiệp người.

Hắn lập nghiệp khi nhậm tán kỵ thị lang, người kế nhiệm gián nghị đại phu, nguyên dao bắc đốc sáu trấn khi, mới bắt đầu tiếp xúc quân sự, đến nay cũng bất quá hai năm quá chút.

Cho nên đánh với chiến chỉ là cái biết cái không, nghe hề khang sinh thỉnh hắn quan chiến, rất là kinh ngạc.

“Hề công đương thời danh tướng, uy chấn vũ nội, mà xuống quan chỉ là thô thông quân lược, sao dám xen vào? Cho nên hề công nếu có quyết đoán, hạ lệnh chính là……”

Chính là bởi vì ngươi không hiểu, gia gia mới làm ngươi tới xem, bằng không ta nếu lui binh, ngươi vu ta một cái sợ chiến không trước, gia gia đến nơi nào đi nói rõ lí lẽ?

Hề khang sinh nha một mắng, cười hảo không âm hiểm: “Tử an lời này sai rồi, đô đốc tức ủy nhiệm ngươi vì giám quân, tự nhiên có chỗ đáng khen. Thả lâm chiến lược trận vốn chính là ngươi phân nội chi trách, tử an thiết không thể đùn đẩy……”

Nói, hắn bàn tay vung lên: “Tiến!”

“Đông…… Đông…… Đông…… Đông……”

Trống trận liền như sấm sét, vang vọng khắp nơi, nguyên định bị kích thích một cái giật mình. Hơi nhất định thần, liền nhìn đến mấy ngàn trấn quân như là ma kiến giống nhau, lao xuống đê, hướng bờ bên kia phóng đi.

49 hàn thiên, quân tốt đông lạnh tay cũng không dám duỗi, chỉ có thể đem thương kẹp ở dưới nách. Mà như cung binh, chỉ có thể đem tay áo đằng ra một đoạn kẹp ở lòng bàn tay trung, rồi sau đó súc cánh tay kéo huyền, dẫn cung.

Nguyên định tức khắc nhíu mày.

Hắn lại là không hiểu, cũng biết trượng không phải như vậy đánh. Liền thương đều nắm không xong, liền huyền đều kéo không ra, như thế nào giết địch?

Hề khang sinh chẳng lẽ muốn cho quân tốt chịu chết không thành?

Trong lòng đang hồ nghi, lại nghe một trận cổ vang, rõ ràng là từ trận địa địch truyền đến.

Lại giương mắt vừa thấy, làm như thượng trăm chỉ hỏa cầu từ trên trời giáng xuống, tạp tới rồi giữa sông.

Trấn quân trận hình cực mật, một tạp một cái chuẩn. Du vại lập tức mở tung, một thiêu chính là một tảng lớn.

Có quân tốt thấy trên người cháy, ngay tại chỗ một chuyến lăn lộn lên. Nhưng căn bản vô dụng, dính lên tuyết thủy du ngược lại thiêu càng nhanh.

Từ xa nhìn lại, trấn quân tựa như điểm lão thử, khắp nơi tán loạn, chớp mắt lại đem bên cạnh người đồng bạn dẫn châm, không lớn công phu, lao xuống bờ sông quân tốt liền có gần nửa bị đốt thành hỏa người.

Thê lương tiếng kêu thảm thiết tựa như cương châm, hung hăng trát nhập nguyên định trong tai.

Lại hướng nơi xa xem, phản quân thạch pháo như cũ không ngừng, một viên tiếp một viên du vại bị đầu đến giữa sông, nguyên định trái tim phút chốc co rụt lại.

“Hề công, thu binh đi, lại đánh tiếp, này mấy ngàn tốt sợ là mười không còn một……”

“Hảo, liền y giám quân chi ngôn, minh kim!”

Chiêng vàng một vang, trấn quân như được đại xá, chạy về tới tốc độ so xung phong khi còn muốn mau.

Hơi khuynh, dư suất tất cả về trận, giữa sông ngọn lửa dần dần nhỏ đi xuống, tiếng kêu thảm thiết không còn nữa sắc nhọn, nhưng như cũ không dứt.

Không ít quân tốt đã bị thiêu trạm không dậy nổi thân, chỉ có thể từng điểm từng điểm trở về bò. Bên bờ, giữa sông tuyết đọng cũng bị hoả táng không ít, bỗng nhiên lộ ra bị thiêu hoàn toàn thay đổi, nhưng sớm lấy đông cứng tử thi.

Nguyên định chỉ cảm thấy trong miệng phát làm, đầu lưỡi run lên: “Đã nhiều ngày tới nay…… Đều là như thế?”

“Đối!”

“Tú dung quận lại từ nơi nào đến dầu hỏa?”

“Kia giám quân hẳn là đi hỏi Bùi an chi, mà không phải lão phu…… Giám quân lại có thể biết, tự hai tuần trước đến nhạn môn, trước doanh đã cường công năm lần, chiết với trước trận sĩ tốt đã có 6000 chi cự. Nhiên hô trì liền như lạch trời, sử lão phu nửa bước không được tiến thêm. Cũng không sợ giám quân chê cười, hề mỗ đã là đã hết bản lĩnh, vô kế khả thi, cho nên thỉnh giám quân tới đây thương nghị!”

Hề khang sinh biểu tình không thấy nửa điểm biến hóa, ngữ điệu cũng cực kỳ đông cứng, phảng phất đang nói một kiện không chút nào tương quan sự tình, “Nếu giám quân nói tiến, kia ngày mai lão phu liền tự mình đôn đốc, lệnh đại quân ra hết. Đơn giản chính là chết trận ở nơi này, lấy thân hi sinh cho tổ quốc. Nếu là lui, vậy thỉnh giám quân mau chóng hướng đô đốc bẩm báo, xem đô đốc như thế nào quyết đoán……”

Hoàng đế đều thân chinh, lại sao có thể lui?

Nhưng xem nơi đây tình hình chiến đấu, đó là đại quân ra hết, nhưng là hướng qua hô thủy, người sống sót còn dư bao nhiêu?

Nguyên định cắn chặt răng: “Kia có thể hay không vòng?”

“Giám quân hỏi thật hay, lấy đồ tới!”

Hét lớn một tiếng, thân tín vội lấy tới bản đồ, hề khang sinh như dùi trống giống nhau thô ngón tay hướng trên bản vẽ một chọc, “Xin hỏi giám quân, từ chỗ nào vòng?”

Nguyên định tế xem xét vài lần, trái tim súc thành một đoàn.

Tú dung chi tây chính là Phần Châu, thứ sử đỗ tổ duyệt khởi binh phản loạn cũng liền so Bùi an chi chậm mấy ngày. Hắn binh lực muốn càng sâu với tú dung, huống hồ địch đem Lý phong trần trọng binh với Phần Châu cảnh nội ly thạch trấn, này đây quả quyết là không thể hướng tây vòng.

Mà hướng đông chính là Thái Hành sơn, căn bản vòng bất quá đi, chỉ có thể về trước Sóc Châu, lui bạn tốt nhu huyền trấn, từ hằng châu nhập định châu, cũng chính là theo đuôi trước quân nguyên hằng đi con đường này.

Nhưng đều phải hồi nhu huyền, cùng lui binh có cái gì khác nhau?

Thả đến lúc này vừa đi, ít nhất cũng muốn chậm trễ thượng nguyệt, sợ là rau kim châm đều lạnh……

“Định không dám thiện chuyên, cần báo cáo đô đốc, thỉnh hắn quyết đoán!”

“Hảo!”

Hề khang sinh biết nghe lời phải, “Kia xin hỏi giám quân, này mấy là ta quân là công, vẫn là thủ?”

Công cái lông chim?

Trước sau bất quá hai khắc, hai doanh quân tốt liền chiết gần nửa, lại liền phản quân trông như thế nào cũng không nhìn thoáng qua, cùng chịu chết có gì khác nhau?

“Là công là thủ đều có hề cùng quyết định nghị, mỗ không dám xen vào. Nhưng lấy định chi thấy, vừa động không bằng một tĩnh, sao không chờ đô đốc bảo cho biết, lại làm quyết đoán!”

“Vậy y giám quân chi ngôn!”

Hề khang sinh quát lớn, “Truyền lệnh trước doanh, trước tiên lui hồi quận thành ( nhạn môn )!”

Tả hữu tuân lệnh, không bao lâu, trong quân doanh liền truyền ra rung trời tiếng hoan hô.

Nguyên thảnh thơi trung càng thêm ám nhiên, cũng rất rõ ràng, lui binh đã là tất nhiên, càng chẳng trách hề khang sinh.

Nếu là thật dám toàn quân áp thượng, ngay tại chỗ bất ngờ làm phản cũng đều không phải là không có khả năng……

Trước quân trục doanh triệt thoái phía sau, thấy phản quân đều không phải là qua sông truy kích chi tích, hề khang sinh liền tướng quân vụ ném cho tả đem, cùng nguyên định đi trước hồi doanh.

Hề khang sinh chi ý, tốt nhất là nguyên nhất định tự mình đi một chuyến, mới có thể sử nguyên dao càng vì tin phục.

Nguyên định lại có chút do dự.

Hai người cũng kỵ mà đi, đang ở thương nghị, đột nhiên có quân đem chạy tới, xưng có khẩn cấp quân tình.

Quân đem bám vào bên tai tích nói vài câu, hề khang sinh sắc mặt đột nhiên biến đổi. Chỉ là nháy mắt, hắc hồng mặt thang đã là bạch trung phiếm thanh.

Nguyên định sợ hãi cả kinh: Bậc này lão tướng, đó là núi lở với trước mắt đều không biến sắc, có thể xích thành bậc này bộ dáng, tất nhiên là có đại sự xảy ra……

Hắn vội thò lại gần: “Xảy ra chuyện gì?”

Hề khang sinh khóe mắt hơi hơi phát run: “Hình loan cùng nguyên hằng lần lượt binh bại, chỉ trốn trở về ngàn dư kỵ……”

Nguyên định một tiếng kinh hô, suýt nữa từ trên ngựa tài xuống dưới: “Sao có thể có thể?”

“Hoảng cái gì?”

Hề khang sống nguội thanh trách mắng, “Về trước quận thành!”

Chính trực sau giờ ngọ, ánh mặt trời rất là tươi đẹp, tường loan hạ tuyết đọng bị phơi hóa thật nhiều. Hắc một khối hoàng một khối, như là bạch cẩu trên người sinh chốc sang.

Nguyên hằng treo một con cánh tay ngồi ở án sau, gục xuống đầu, như là bị sương đánh héo cà tím.

Hình loan tắc nửa dựa vào xà nhà, như là ngủ rồi giống nhau.

Nguyên định nào còn cố được nghi độ, dẫn đầu bôn tiến đường, gấp giọng hỏi: “Tam huynh, ngươi bị thương?”

Nguyên hằng mới tựa như ở trong mộng mới tỉnh, theo bản năng ngẩng đầu. Nhưng trong mắt lỗ trống vô thần, nhìn chằm chằm nguyên định đã lâu, mới thấy sợi bóng: “Tứ đệ?”

Đường ngoại lại một trận ồn ào, ngay sau đó hề khang sinh liền long hành hổ bộ bước vào đường môn, nguyên hằng rốt cuộc phản ứng lại đây, vội đứng dậy cùng chi chào hỏi: “Hề công!”

“Không cần khách sáo!”

Hề khang sinh tay áo vung lên, hai mắt thẳng bức Hình loan: “Vì sao sẽ có như vậy thảm bại?”

Nguyên hằng cũng là nguyên dao thân huynh đệ, nhiều đời thái thường khanh, trung thư giam. Thẳng đến nguyên dao bắc chinh, mới bị điều tới lĩnh quân.

Nếu luận quân lược, muốn so nguyên định cường một ít, nhưng cũng cường hữu hạn. Cho nên hắn gặp đại bại, hề khang sinh thượng có thể tưởng thông.

Nhưng Hình loan lại là cùng hắn tề danh danh tướng, nam chinh bắc chiến mấy chục tái, uy danh khắp thiên hạ, lại có thể bại như thế thái quá?

Suốt mười vạn đại quân, bỏ chạy đã trở lại ngàn dư kỵ……

Hình loan chậm rãi mở to mắt, lộ ra một tia cười thảm, trong ánh mắt lộ ra nói không nên lời châm chọc.

“Một tháng trước, ta tự hoài hoảng ( sáu trấn chi nhất, ở nhu huyền lấy đông ) xuất binh, quá Yến Châu, xuyên U Châu, hơn mười ngày vô kinh vô hiểm. Nhưng phương đến phạm dương quận ( thuộc U Châu ), đem nhập doanh châu là lúc, đột nghe hà gian, chương võ, Cao Dương chờ quận ( vô thuộc doanh châu ) lần lượt phản loạn, lấy hưởng ứng Bột Hải thái thú Vi vinh tự.

Đến tận đây, doanh châu bốn quận toàn phản bội, ta hữu lộ từ doanh châu đến Tương Châu, lại đến Hà Đông đã vì nói suông. Mỗ nhanh chóng quyết định, từ võ dương ( thuộc U Châu ) nhập định châu trung sơn quận, cùng nguyên huyện tử ( nguyên hằng ) binh hợp nhất chỗ, dục tùy trung lộ quân nam hạ, cũng khoái mã báo cho nhu huyền, nguyên đô đốc cũng cho rằng đây là thượng sách……

Nhiên hội sư lúc sau, đang muốn lên đường, có tiên phong mật thám tới báo, xưng dư cự lộc, thường sơn dò đường là lúc, đều thấy nhị quận có đại cổ đoàn xe hướng tây, làm như vận hướng Thái Nguyên ( thuộc Tịnh Châu, ở thường sơn quận lấy tây )……

Thái Nguyên lấy tây chính là ly thạch, địch đem Lý phong tại đây trần quân mấy vạn, mà Thái Nguyên hướng bắc còn lại là tú dung, thái thú Bùi an chi sớm đã phản loạn. Này đây ta kết luận, lương thảo định là vận đến này hai nơi, còn nữa cự lộc Ngụy thị cùng tặc tù ( Lý thừa chí ) sâu xa quá sâu, này đây lão phu hoài nghi trung sơn cùng cự lộc cũng thế, thậm chí là Thái Nguyên cũng thế, đều đã từ tặc. Bằng không lương thảo không có khả năng thông suốt không bị ngăn trở……

Mỗ thậm chí hoài nghi, này số quận sở dĩ chưa giơ lên cao phản kỳ, tất nhiên là muốn cho triều đình tê mỏi đại ý. Thậm chí còn có đã bày ra thiên la địa võng, dụ ta chờ nhập ung. Mỗ lấy này mà khuyên can huyện nam, không bằng tạm hoãn hành quân, nhiều phái mật thám tra xét…… Nhiên nguyên huyện nam lại nghĩ lầm sợ chiến bất chiến, tranh chấp không thôi là lúc, thế nhưng lấy ra nguyên đô đốc tự tay viết thủ lệnh?”

Hình loan sầu thảm cười, thần sắc nói không nên lời châm chọc, “Loan cho rằng, triều đình cùng đô đốc nghi kỵ với hề công, cho nên khiển nguyên định vì giám quân. Lại không nghĩ, thế nhưng cũng đề phòng Hình mỗ? Kia thủ lệnh trung xưng, đến trong lúc nguy cấp, nguyên hằng nhưng đoạt ta binh ấn, một lời mà quyết……”

“Ha hả a……”

Hề khang sinh ngẩn người, lại ngăn không được cười lạnh lên, “Lúc sau đâu?”

“Lúc sau, mỗ liền bị nguyên huyện nam cấm dư trung quân, rồi sau đó đại quân xuất phát, thường lui tới sơn tiến lên. Lại không nghĩ mới vừa vào thật định liền trúng tặc đem mai phục: Lý phong không biết khi nào tiềm đến Định Châu, thật liền bày ra thiên la địa võng…… Trong lúc nhất thời đại pháo nổ vang, thất như tật vũ, chỉ một ngày, tử thương liền đạt hai vạn……

Nhiên họa vô đơn chí, Định Châu thứ sử bệ hoài cát ( bệ cùng đường thúc ) đột nhiên phản loạn, công ta sau quân. Cự lộc cùng thường sơn nhị quận đồng thời hưởng ứng, công ta bụng eo. Kể từ đó, có thể nói là trước có mãnh hổ, sau có ác lang, trung càng có độc mãng……

Thủ vững đến ngày thứ tư, nguyên huyện nam tự biết không địch lại, liền lệnh các quân phá vây, nhiên lại như núi băng đê hội, một phát mà không thể vãn hồi, đến tận đây toàn quân đại hội…… Nguyên huyện nam cũng là sĩ nghĩa, nguy nan khoảnh khắc thế nhưng chưa ném xuống lão phu? Mấy ngàn thân vệ liều chết xung phong liều chết, cuối cùng chạy ra sinh thiên, sống sót một cái mạng già……”

Mười vạn đại quân a, mười vạn đại quân, liền như vậy không có?

Cũng không biết là chịu kích thích quá lớn, nguyên hằng như cũ là kia phó cá chết dạng, cũng không nói lời nào, chỉ là cúi đầu.

Hề khang sinh cắn đã lâu nha, mới xem như nhịn xuống một ngụm ác khí, thất hồn lạc phách nói: “Lúc này nghĩ đến, mới biết Bùi an chi sẽ gì liều mạng muốn đem ta ngăn ở hô thủy lấy bắc? Nghĩ đến cũng là tưởng như Hình công giống nhau, khiến cho ta thay đổi lề lối, từ Định Châu nam hạ. Như thế, mới có thể một lưới bắt hết……”

Nguyên định mãnh sửng sốt, trên trán chảy ra tinh mịn mồ hôi lạnh.

Ở bờ sông khi, hắn gì thường không phải như thế làm tưởng?

Nếu không phải hề khang sinh trầm ổn, kiên trì đến lui binh, sợ là cũng bước Hình loan cùng tam huynh vết xe đổ……

“Tất nhiên là như thế!”

Hình loan ám nhiên thở dài, “Hiện giờ đông khởi Bột Hải, tây đến mỏng cốt luật, toàn đã hết phụ phản nghịch, ta chờ lại có thể từ chỗ nào tiến quân, gấp rút tiếp viện bệ hạ?”

Gấp rút tiếp viện?

Sáu trấn du hai mươi vạn binh mã, vừa hơn tháng liền chiết hơn phân nửa, dùng ngón chân đầu cũng có thể đoán được dư lại này tám chín vạn nghe được đại bại tin tức sau, quân tâm sĩ khí sẽ thấp đến loại nào trình độ?

Còn lại bất luận, triều đình lương thảo như thế nào vận đến bắc trấn?

Cái gọi là bên này giảm bên kia tăng, phản tặc nếu tới phản công sáu trấn, có không ngăn cản trụ đều không nhất định, đâu ra “Gấp rút tiếp viện”?

“Nhiều lời vô ích!”

Hề khang sinh chém đinh chặt sắt nói, “Cần đem này tin tức mau chóng bẩm dư nguyên đô đốc, thỉnh hắn định đoạt……”

82

Tương quan

Chương trước|Đại Ngụy xuân mục lục|Chương sau