Sơ đường cao chót vót chương 326 Cấm Uyển _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Sơ đường cao chót vót>>Sơ đường cao chót vót mới nhất chương danh sách>> chương 326 Cấm Uyển

Chương 326 Cấm Uyển


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 21 ngày tác giả:Cuồng phong từ từPhân loại:Lịch sử|Lưỡng Tấn Tùy Đường|Cuồng phong từ từ|Sơ đường cao chót vót


Tự Tần nhất thống thiên hạ, Trường An Hàm Dương tức vì hoàng đô, Tây Hán hai trăm tái, Trường An phụ thiên hạ chi vọng, tuy Đông Hán, Tây Tấn khác chọn đô thành, mấy trăm năm gian Trường An càng nhiều chịu chiến hỏa, nhưng Tùy Văn đế nhất thống thiên hạ, trùng kiến Trường An, quanh thân nhiều thiết Cấm Uyển.

Lại đến Lý Uyên nhập chủ Thái Cực cung, đem cung thành mặt bắc tảng lớn thổ địa tất cả đều hoa vì Cấm Uyển…… Đây cũng là không có biện pháp sự, bởi vì cùng mặt khác triều đại hoàng cung bất đồng, Thái Cực cung ở vào Trường An nhất bắc, nương tựa tường thành.

Phạm vi cực lớn, đã vô ruộng đất, cũng không trang viên, cho nên nhiều có chim bay cá nhảy, quyền quý con cháu, tông thất ngoại thích thường tại đây cưỡi ngựa bắn cung du săn.

Lý thiện xu mã đi theo Lý Uyên phía sau, một đường hướng Cấm Uyển mà đi, nghiêng người ngắm thấy Lý Uyên sắc mặt xanh mét…… Dọc theo đường đi lại nhận được hai lần cung nhân tới báo, đã có người bị ẩu đến trọng thương, xui xẻo chính là Triệu từ hạo.

Triệu từ hạo quá cố huynh trưởng Triệu từ cảnh nãi phò mã đô úy, thượng Lý Uyên năm nữ trường quảng công chúa, thê tử chính là Tần vương phủ đường muội trưởng tôn thị, từ trước đến nay cùng Lý Thế Dân giao hảo.

Một đường bay nhanh đến cửa cung sơ, Lý thiện rốt cuộc ở Sơn Đông rèn luyện, hồi kinh sau lại hướng tô định phương lãnh giáo, thuật cưỡi ngựa tuy rằng không tính là hảo, nhưng cũng tính vững chắc.

Không kịp nhìn kỹ, Lý thiện xuống ngựa hành lễ, “Tam tỷ tới…… Thái Tử điện hạ.”

“Hoài nhân như thế nào cũng tới?” Vừa mới đuổi tới Lý kiến thành có chút kinh ngạc.

“Vừa mới cung nhân tới báo, tiểu đệ chính bồi bá phụ, từ vương ở hoa uyển.” Lý thiện chần chờ hạ, “Hơn nữa…… Điện hạ, việc này chỉ sợ cùng tiểu đệ……”

Lý kiến thành cười khổ hai tiếng, xua xua tay không nói cái gì nữa, bước nhanh đi hướng Lý Uyên.

“Phụ thân thụ ngô tiết chế tả hữu giám môn vệ, toại tại đây nghỉ chân.” Bình Dương công chúa thần sắc bình đạm, “Hắn sự đương nghe phụ thân sai khiến.”

Nói rất rõ ràng, tả hữu giám môn vệ chính là canh cửa cung, bên ngoài là ở ẩu đả, lại không phải tấn công cung thành…… Loại này phá sự, ta mặc kệ!

Lý Uyên tuy rằng tức giận trong lòng, nhưng nghe lời này không cấm gật gật đầu, sở dĩ làm nữ nhi lãnh bắc nha cấm quân, mấu chốt chính là bởi vì không nghiêng không lệch lập trường…… Cửa cung ngoại kia tràng ẩu đấu, nói đến cùng vẫn là cùng đoạt đích tương quan, Bình Dương không chịu trộn lẫn mới là lẽ phải.

Lý thiện yên lặng nghe, chỉ tiểu tâm đánh giá Lý kiến thành sắc mặt…… Nhanh như vậy chạy tới, phải biết rằng Đông Cung khoảng cách nơi này so Thái Cực cung muốn xa.

Lúc này, tiếng vó ngựa truyền đến, Lý Thế Dân bay nhanh mà đến, xoay người xuống ngựa, phía sau đi theo chính là sắc mặt cực kỳ khó coi Nam An quận hầu trương tông.

Lý thiện hướng mặt bên né tránh, dời đi tầm mắt…… Sau đó thấy cửa cung thượng kia ba chữ.

Úc úc, nguyên lai nơi này chính là Huyền Vũ Môn!

Lý thiện đánh cái giật mình, quay đầu chung quanh, chung quanh ít có kiến trúc, tảng lớn đất trống, đồ vật hai sườn có thưa thớt rừng cây.

Lại quay đầu nhìn nhìn kia cửa thành…… Tuy rằng là mộc chế, nhưng như vậy cao, như vậy khoan, này phân lượng…… Lý thiện hồi ức hạ, ân, cái kia trương công cẩn thật đủ ngưu X.

Cũng không biết này một đời trương Công Cẩn còn có hay không cơ hội này……

Lý thiện ở chỗ này cân nhắc, Cấm Uyển bên kia đã sắp phân ra thắng bại…… Nói là ở Cấm Uyển, nhưng trên thực tế khoảng cách Huyền Vũ Môn rất xa.

Huyền Vũ Môn ở ngoài chính là Cấm Uyển, nhưng Cấm Uyển có trong ngoài chi phân, tới gần cửa cung chính là tây nội uyển, có giám môn vệ sĩ tốt đóng giữ, những cái đó gia hỏa lại không có mắt cũng không dám ở bên trong uyển ẩu đấu.

Thấy Tam Lang Lý giai bị một chân đá xuống ngựa, vẫn luôn cố nén tức giận Lý khách sư rốt cuộc nhịn không được, nổi giận gầm lên một tiếng, xu lập tức trước, đối diện số kỵ tới gần, ba lượng roi ngựa trừu tới, bức Lý khách sư chỉ có thể nghiêng người tương tránh.

Hôm nay chi loạn, tuy không phải Lý khách sư dẫn tới, nhưng hôm nay việc, lại là Lý khách sư khởi đầu.

Tần vương phủ chư tướng trung, luận kiêu dũng vô song, đương số Uất Trì cung; luận hướng trận sắc bén, đương số Tần quỳnh; nhưng luận cưỡi ngựa bắn cung, Lý khách sư có thể bài tiến tiền tam.

Lý khách sư một thân, xuất thân danh môn, khí độ khoan dung độ lượng, tốt nhất trì săn, phàm là không ra chiến, cơ hồ mỗi ngày du săn, mỗi khi xuất nhập trong rừng, điểu thú tùy trục mà táo, được cái biệt hiệu “Điểu tặc”.

Hôm nay đó là Lý khách sư khởi đầu, mang theo trưởng tử Lý gia, tam tử Lý giai, cùng vài vị đồng liêu ước định ở Cấm Uyển kỵ săn…… Đều là Thiên Sách phủ đồng liêu, mã quân tổng quản trương sĩ quý, huyền giáp quân sáng lập giả chi nhất địch trưởng tôn, tả tam thống quân Trình Giảo Kim.

Trừ cái này ra, hữu đợi xe kỵ tướng quân hầu quân tập cũng thấu lại đây, trương vĩnh, Triệu từ hạo cũng đến Lý giai tương mời…… Người trước cùng Lý giai là anh em bà con, mẫu thân đều xuất từ Lạc Dương trưởng tôn thị, người sau chi thê tử cũng xuất thân trưởng tôn thị.

Nguyên nhân gây ra chỉ là một con bị xua đuổi lộc, trương vĩnh trương cung bắn trúng, nhưng mang mũi tên lộc nhi một đường chạy trốn, cuối cùng một đầu đánh vào la thọ trước ngựa.

Ngày đó phù dung viên việc, trương vĩnh vẫn luôn canh cánh trong lòng, tuy rằng la dương cuối cùng bị đánh rất thảm…… Nhưng trương vĩnh bất quá tiến lên khuyên vài câu, đã bị ẩu đả, giờ phút này tự nhiên không chịu buông tha.

Mà la thọ làm…… La gia nhập kinh sau kiêu ngạo ương ngạnh, lại ở Lý thiện trong tay ăn hai lần mệt, khí thế nhất thời đại tự, tự nhiên không chịu nhường nhịn.

Như thế việc nhỏ, cuối cùng bởi vì la thọ không chịu nhường nhịn diễn sinh vì hai bên ẩu đấu, vừa mới bắt đầu còn chỉ là la thọ, trương vĩnh hai người…… La thọ bị đá rơi xuống mã sau, trương vĩnh đã thu tay lại, la thọ thân vệ cũng không có can đảm tiến lên động thủ.

Nhưng cố tình lúc này, tề vương Lý Nguyên Cát xuất hiện…… Vị này du săn nghiện so Lý khách sư còn trọng, có thể một ngày không ăn cơm, nhưng không thể một ngày không đi săn.

Một hồi hỗn chiến như vậy kéo ra mở màn, cái thứ nhất xui xẻo chính là Triệu từ hạo, té rớt mã hạ, bị kinh mã dẫm đạp, trọng thương không dậy nổi.

Trình Giảo Kim tuy rằng khéo chiến trận, nhìn như hào phóng, kỳ thật cẩn thận cẩn thận, lại ở năm trước tước phong túc quốc công, chỉ che chở mấy tiểu bối.

Trương sĩ quý, hầu quân tập, Lý khách sư không dám đối Lý Nguyên Cát xuất thân, chỉ dám sử mấy cái thân vệ tiến lên ngăn đón.

Đến lúc này, cục diện còn tính ổn được, nhưng ngay sau đó, mấy chục kỵ đột nhiên đuổi đến, cầm đầu chính là yến quận vương la nghệ.

La nghệ ngắm mắt chiến cuộc, dứt khoát nhanh nhẹn làm phía sau kỵ binh thân vệ gia nhập chiến đoàn, Lý giai chính là lúc này bị đá rơi xuống mã.

Lý khách sư từng nhậm U Châu binh tào, là la nghệ cũ bộ…… Mà phù dung viên trung, Lý giai cùng Lý thiện đồng hành, la nghệ cũng tìm hiểu quá, Lý thiện cùng Lý giai giao tình cực đốc.

Đã đánh ra hưng tử, đối diện la nghệ này hai tháng cùng Tần vương phủ trong tối ngoài sáng đã giao thủ mấy lần, Phòng Huyền Linh đều bị đả thương, Lý Thế Dân mệnh lệnh rõ ràng chư tướng tạm lánh mũi nhọn, mọi người đã sớm một bụng khí.

Trương sĩ quý, hầu quân tập triệu tập thân vệ, lấy chiến trận chi thế, hai bên hỗn chiến, ngay cả cẩn thận Trình Giảo Kim cùng vừa mới bắt đầu bo bo giữ mình Lý khách sư cũng không thể không vung tay đánh nhau.

La nghệ thờ ơ lạnh nhạt, không thể không thừa nhận, tuy rằng hắn tự nhận U Châu binh nãi thiên hạ cường quân, nhưng Tần vương phủ binh tướng càng tốt hơn…… Gần trăm người, đều áp không được đối phương ba bốn mươi người.

Nhưng không quan hệ, cân bằng thực mau bị đánh vỡ, lại có trăm kỵ chạy tới.

Trình Giảo Kim nghiêng đầu thoáng nhìn, sắc mặt đại biến, trong miệng hô to, triệu tập mọi người muốn lui…… Nhưng không còn kịp rồi, chạy tới trăm kỵ động như lôi đình, ngăn chặn đường lui.

Những người khác còn không thể tưởng được, nhưng Trình Giảo Kim nghĩ tới, bị đánh rơi mã hạ hắn cắn chặt răng, bò dậy trừng mắt nhìn mắt Lý khách sư, đi chỗ nào đi săn không được, một hai phải tới Cấm Uyển!

Phải biết rằng, Cấm Uyển nội đông sườn chính là Đông Cung bắc sườn, mà Thái Tử trường lâm quân liền đóng quân ở tây nội uyển biên trường lâm môn.

Nói cách khác, Đông Cung Thái Tử trong tay vũ lực đại bộ phận đều ở phụ cận, Tần vương phủ người ở chỗ này khẳng định là có hại.

Chương trước|Sơ đường cao chót vót mục lục|Chương sau