Trang đầu>Tân thời đại hảo thiếu niên>> tân thời đại Vân Nam hảo thiếu niên vương duệ tư
【 tên cửa hiệu:Đại Trung Tiểu
【 đóng dấu 】

Tân thời đại Vân Nam hảo thiếu niên vương duệ tư

2020-07-28Nơi phát ra: Vân Nam văn minh võng

2013 năm 6 tháng, thượng đế cùng ta khai cái thực quá mức vui đùa. Bởi vì cái này vui đùa, ta thế giới đã xảy ra nghiêng trời lệch đất thay đổi……

Tương lai luôn là thay đổi thất thường, không ai có thể đoán trước. Đột nhiên không kịp dự phòng thay đổi làm ta bó tay không biện pháp, cũng cho ta đánh đòn cảnh cáo. Khắc cốt minh tâm nhớ rõ, đó là tân một ngày, như ngày xưa giống nhau, ánh mặt trời xuyên thấu sương mù, bao phủ thế gian vạn vật, mang đến quang minh. Hoa cỏ cây cối vui sướng hướng vinh, ngậm nước mắt nhu nhược động lòng người, chọc người thương tiếc. Chim chóc có bắt đầu rồi sáng sớm diễn tấu, làm người say mê trong đó. Tinh tế nghe, rồi lại cảm giác hôm nay nhạc khúc hình như có sở bất đồng, trào dâng lại vội vàng, phảng phất là ở cảnh kỳ cái gì, rồi lại không thể hiểu hết. Chuông đi học tiếng vang lên, lanh lảnh đọc sách thanh cũng theo tiếng dựng lên. Rồi lại không biết sao, ta cảm giác mí mắt phảng phất có ngàn cân trọng, tùy thời đều sẽ gục xuống dưới, đầu cũng hôn hôn trầm trầm, bên tai ầm ầm vang lên. Lão sư cũng phát hiện ta không thích hợp, một bên bát thông điện thoại, một bên kéo tay của ta rời đi phòng học. Xoay người khoảnh khắc, ta nhìn đến các bạn học cười vang, lòng tràn đầy nghi hoặc. Trở lại so trọng, cha mẹ nhìn đến ta không nói hai lời, vô cùng lo lắng mà đem ta vớt lên liền hướng bệnh viện đuổi. Đội ngũ trường long dần dần ngắn lại, trải qua dài dòng chờ đợi, rốt cuộc chờ đến ta, bác sĩ tùy tay cầm lấy kiểm nghiệm đơn, kia tùy tính đôi mắt nháy mắt trừng lớn, lười biếng dáng ngồi cũng thoáng chốc đoan chính, rồi sau đó, chỉ nghe hắn thở dài một hơi, nói: “Viêm thận, mau mang hài tử đi trong huyện đi!” Những lời này, không thể nghi ngờ như nước đá bát đến ta trên người, cũng tưới ở cha mẹ trong lòng. Hàn khí thấu cốt, cha mẹ về nhà cuống chân cuống tay mà thu thập thứ tốt, biên mang ta bay nhanh mà hướng trong huyện đuổi. Ô tô ong ong phát động thanh, dần dần thu nhỏ, biến mất đường phố, làm ta ngực giống bị thứ gì lấp kín giống nhau, không thở nổi. Bởi vì quá sốt ruột, ba ba khai lầm đường, lại cuống quít quay đầu, mụ mụ cũng một sửa ngày xưa lải nhải. Trầm mặc không nói. Đến mục đích địa, lại là một phen đăng ký, kiểm tra, hỏi khám, một phen bôn ba, được đến đáp án rồi lại như thanh đao tử đâm vào nhân tâm —— chủ trị bác sĩ nói: “Xin lỗi, bệnh tình nghiêm trọng, nơi này vô pháp trị liệu, đến chạy nhanh chuyển đi thị bệnh viện!” Lại là một trận vội vàng. Ngày đêm không ngừng lên đường, một đường xóc nảy rốt cuộc là tới rồi. Lúc này, ta phát giác tự thân không thích hợp. Nâng lên đôi tay cùng hai chân, này móng heo là chuyện như thế nào, vì cái gì ta không động đậy nổi? Xem bệnh toàn quá trình đều là ba ba cõng ta. Bác sĩ làm lập tức xử lý nằm viện thủ tục. Ta bị an bài tới rồi phòng cấp cứu, âm u phòng, lạnh băng dụng cụ, làm ta thân thiết cảm nhận được cố đến, bất lực cùng sợ hãi. Lạnh băng lệ tích cũng tùy theo hoạt đến gương mặt, tẩm ướt gối đầu.

Qua mấy ngày, ta rốt cuộc có thể đi bình thường phòng bệnh. Vách tường, giường, chăn, hết thảy đều là như vậy trắng tinh không rảnh, không nhiễm một hạt bụi, lại là làm ta cảm giác tựa màu đen địa ngục giống nhau. Nằm viện nhật tử rất là không thú vị, mỗi ngày đều máy móc mà lặp lại. Sáng sớm sơ đến, hộ sĩ a di liền đẩy các loại dụng cụ khoan thai về phía ta đi tới. Trắc huyết áp, nghe tim đập, chích, phát dược, mỗi ngày trình tự lại ở vận hành. Nhìn kia trên đỉnh đầu từng bình châm thủy, trên bàn phóng mười mấy viên thuốc viên, sâu trong nội tâm hình như có một đoàn hỏa, bực bội không thôi, rồi lại không thể nề hà. Nhìn trên tay tùy tay một trảo liền rớt bó lớn tóc, trong lòng run sợ…… Hết thảy hết thảy đều là như vậy không được như mong muốn. Bệnh viện đồ ăn thực như nhai sáp, khó có thể nuốt xuống, không có nửa điểm gia hương vị. Gay mũi nước sát trùng vị tác vòng ở chung quanh, gắt gao vờn quanh, không thở nổi. Sợ hãi chích, vẫn luôn là hài đồng thiên tính, từ khi nào, ta cũng sợ đau, chính là giờ này khắc này, lại đã chết lặng. Chích, rút máu với ta mà nói, đã là bình thường như ăn cơm. Lao ngục giống nhau nhật tử giằng co hơn một tháng, ta cuối cùng là rời đi cái này ngục giam, lại lần nữa trở về trường học, lại là có thứ gì không giống nhau.

Bởi vì bệnh khả năng tùy thời sẽ tái phát, cho nên bác sĩ dặn dò rất nhiều; không thể ăn qua với toan lãnh cay độc đồ ăn; không thể kịch liệt vận động; không thể ăn đồ ăn vặt, dầu chiên thực phẩm…… Đi ở trên đường, xuyên thấu qua tủ kính xem những cái đó đã từng hồi ức, ngồi ở phòng học, xuyên thấu qua ngoài cửa sổ xem kia sân thể dục thượng từng cái đón ánh mặt trời chạy vội thân ảnh, nhưng không ai nhìn đến ta đáy mắt kia một mạt ảm đạm. “Tính” “Không có gì ghê gớm” “Việc nhỏ mà thôi” chờ, này đó cùng loại lời nói không biết ở ta trong đầu tiếng vọng bao nhiêu lần, như vậy rõ ràng, rồi lại như vậy đau đớn nhân tâm. Tổng nói đồng ngôn vô kỵ, lại không biết đúng là bởi vì niên thiếu vô tri, cho nên nhất đả thương người. Bởi vì ăn kích thích tố dược tác dụng phụ, hình thể nghiêm trọng béo phì biến hình, vô luận là ở minh vẫn là ở trong tối, ta đều tránh không được đồng học cười nhạo, nghị luận. Các bạn học tổng nói hâm mộ ta không cần làm thao, không dùng tới thể dục khóa, có thể bị lão sư quan tâm, bọn họ cùng chung chí hướng đĩnh đạc mà nói, trong giọng nói hâm mộ cùng ghen ghét không được mà hiển lộ ra tới. Lại không ai nhìn đến một bên ta khóe miệng một tia cười lạnh, nội tâm rít gào. Có phải hay không không trải qua quá, liền vô pháp đồng cảm như bản thân mình cũng bị a! Nhưng giống như như vậy nhật tử so với ở kia bệnh viện vượt qua nhật tử, cuối cùng là nhiều vài phần sắc thái. Nhưng này một mạt sắc thái lại không có ở ta trong thế giới dừng lại lâu lắm.

2014 năm 6 nguyệt 1 ngày Tết thiếu nhi, ta mang theo lòng tràn đầy chờ đợi cùng vui sướng rời giường “Tháp tháp tháp” mà chạy xuống lâu. Một lòng bận về việc thu thập, không thấy được bên cạnh cha mẹ nháy mắt đen sắc mặt. Còn không có phản ứng lại đây, liền bị ba ba đưa tới trên xe, kia chỗ sâu trong óc quen thuộc, khắc sâu trong lòng ký ức bị kích hoạt, nghĩ thầm: Chẳng lẽ ta bệnh lại tái phát sao? Hài đồng hoan thanh tiếu ngữ, cổ hào đội hợp tấu, hết thảy đều là sung sướng tượng trưng, nhưng vì sao ta lại một chút không vui, chỉ cảm thấy trên má một mảnh ướt át, trong miệng một cổ vị mặn lan tràn mở ra. Im miệng không nói nước mắt còn ở lưu, từng trận buồn ngủ chính hướng ta đánh úp lại, mắt hai mí trải qua một phen đấu tranh, cuối cùng là thất bại, dễ bề Chu Công chu toàn đi. Đợi cho đạt mục đích địa, cha mẹ mới nhẹ nhàng đem ta diêu tỉnh, dẫn ta đi tiến kia ác mộng giống nhau địa phương. Lại là đồng dạng trình tự ở vận hành, lại là đồng dạng nhật tử đang chờ đợi ta, sâu trong nội tâm là một tiếng tiếp một tiếng thở dài ở quanh quẩn. Duy nhất bất đồng, chỉ là không phải phía trước cái kia thành thị, cái kia bệnh viện thôi. Thật đúng là ứng câu nói kia —— không có nhất tao, chỉ có càng tao. Cái này bệnh viện yêu cầu còn càng thêm nghiêm khắc: Cấm người bệnh tự mình ra ngoài. Nhưng ba ba tổng hội ở cơm trưa thời gian trộm mang ta chuồn ra đi, khi trở về tự nhiên cũng không tránh được bị bác sĩ giáo dục mấy đốn. Nhưng ta còn là giống trộm tanh miêu giống nhau lần cảm vui sướng.

Lại là hơn một tháng nằm viện trị liệu, bệnh tình dần dần chuyển biến tốt đẹp, đợi cho lại lần nữa xuất viện, kinh một đồng hương giới thiệu, cha mẹ liền mang ta đi nhìn trúng y. Rốt cuộc thuốc tây có nhất định tác dụng phụ, liền làm ta sửa dùng trung thành dược ( đem thảo dược mài nhỏ thành hạt làm thuốc pha nước uống dược ). Mãi cho đến hiện tại, ta vẫn như cũ ở dùng trung thành dược. Hơn nữa mỗi quá một tháng đều phải đi thành phố phúc tra khai dược. Thế cho nên trừ bỏ quê nhà ở ngoài, thành phố đó là ta quen thuộc nhất địa phương. Bất tri bất giác mấy năm quang cảnh qua đi, bệnh tình của ta dần dần chuyển biến tốt đẹp, thân thể tố chất đã dần dần biến hảo. Tựa hồ hết thảy đều ở chậm rãi đi lên quỹ đạo, kia mạt cầu vồng tựa cũng ở chậm rãi hiện ra. Nhiều lần nằm viện, nhiều lần phúc tra, mỗi ngày đều phải uống thuốc. Nhiều năm qua hoa gần 40 vạn tiền thuốc men, cấp gia đình tạo thành rất lớn kinh tế gánh nặng. Nhưng cha mẹ tổng đối ta nói: “Tiền không quan trọng,, hoa có thể lại tránh, không có có thể mượn, mấu chốt muốn đem bệnh chữa khỏi.”

6 năm thời gian, bảo ngắn cũng không ngắn lắm, nói dài cũng không dài lắm. Với ta mà nói, lại là dày vò…… Thân thể phương diện vẫn luôn là ta sâu trong nội tâm một cây thứ, đi trừ không được, cũng mềm hoá không được. Nhưng ta vẫn luôn ở nỗ lực, ở nếm thử tiếp thu vận mệnh khiêu chiến, ta cũng tin tưởng vững chắc, mệnh ta do ta không do trời. May mắn chính là, tại đây gian nan đường xá trung, cha mẹ cho ta lực lượng, bằng hữu cho ta làm bạn, lão sư cho ta quan tâm…… Nguyên nhân chính là vì ta biết chính mình cũng không phải lẻ loi một mình, mới có đi tới dũng khí. Thượng đế cái này vui đùa thay đổi cuộc đời của ta quỹ đạo, tước đoạt ta rất nhiều tự do, vui sướng, mộng tưởng, thời gian cùng tiền tài. Ta biết bởi vì nó, ta chính là cha mẹ kéo chân sau, một cái trói buộc. Cho nên ta hăng hái hảo hảo học tập, lấy được hảo thành tích. Một là vì thay đổi chính mình vận mệnh, thực hiện mộng tưởng; nhị là vì ở học tập thượng không thành vì phụ mẫu trói buộc, không cho cha mẹ ở lo lắng ta học tập, làm cho bọn họ nhắc tới ta khi cũng sẽ cảm thấy tự hào kiêu ngạo; tam là vì bắt được một ít học bổng, vì chữa bệnh, trong nhà mỗi tháng chi ra đều là hơn một ngàn nguyên, ta thật hy vọng có thể vì phụ mẫu gánh vác một ít, chính là lại không có biện pháp. Cái gì năm tháng tĩnh hảo, chẳng qua là cha mẹ ở vì ta khởi động một mảnh thiên địa thôi. Ân huệ có nước mắt không nhẹ đạn, chỉ là chưa tới thương tâm khi. Mụ mụ từng trộm cùng ta nói rồi, ba ba từng ở ta nằm viện khi trộm mạt xem qua nước mắt, này không thể nghi ngờ làm ta vạn phần kinh ngạc, cảm động, rồi lại áy náy không thôi. Cũng là từ kia một khắc khởi, ta lập chí ta phải dùng ta chính mình phương thức vì phụ mẫu giảm bớt gánh nặng, ở học tập thượng, ta sẽ không lại trở thành cha mẹ trói buộc. Trên thực tế cha mẹ ta cũng không biết, khi ta một mình ở phòng vệ sinh hoặc nằm ở trên giường khi, nước mắt sẽ xoạch xoạch đi xuống rớt, càng lau càng nhiều. Nhưng dần dần mà, bởi vì trong lòng tín niệm duy trì, ta nếm thử dũng cảm mà, lạc quan mà cùng bệnh ma đấu tranh, dùng chính mình phương thức vì phụ mẫu chia sẻ, dùng chính mình nỗ lực sáng lập ra thế giới mới. Quay đầu quá vãng, triển vọng tương lai, ta tin tưởng vững chắc hết thảy đều sẽ qua đi, hết thảy đều sẽ dần dần hảo lên, một ngày nào đó, ta cũng không cần làm kia “Đặc thù” tồn tại.

Quá khứ ta nhát gan yếu ớt, hiện tại ta dũng cảm không sợ, tương lai ta sẽ quang mang vạn trượng. Có câu nói nói rất đúng, “Buồn cười mệnh ta do ta không do trời”, ta cũng sẽ mang theo loại này tùy ý tâm thái tiếp tục cùng mệnh chống lại, làm chính mình nhân sinh chúa tể! Ở tuyệt vọng trên núi khai thác ra hy vọng núi đá! Ở phía trước tiến trên đường, ta từng bàng hoàng, cũng từng mê mang, nhưng ta vẫn luôn ở nỗ lực đem cái này bom dỡ bỏ, trải qua một phen nỗ lực, cũng cuối cùng là như phượng hoàng niết bàn giống nhau, tắm hỏa mà trọng sinh, thành công mà hoàn mỹ lột xác. Hiện tại ta rất nhiều chuyện đều xem đến khai, bởi vì ta trải qua nhiều; hiện tại ta sẽ không dễ dàng rơi lệ, có lẽ là nước mắt đã khóc khô; hiện tại ta sẽ không dễ dàng từ bỏ, có lẽ là ta đã trở nên kiên cường. Duy nguyện trên đời mọi người, có thể lý giải giống ta giống nhau người cảm thụ, lại không cần giống ta trải qua đến như vậy nhiều, duy nguyện trên đời sở hữu bất hạnh người đều có dũng cảm tiến tới dũng khí cùng vượt mọi chông gai lực lượng!

Thông cáo công kỳCàng nhiều >>
Châu thị bá báoCàng nhiều >>
Văn minh bình luậnCàng nhiều >>
Copyright (c) 2021 Vân Nam văn minh võng All Rights Reserved. Trung cộng Vân Nam tỉnh ủy tuyên truyền bộ tỉnh văn minh làm chủ sự Vân Nam văn minh võng hoạt động trung tâm gánh vác kinh ICP bị 10031449 hào