“Bá vương” cấp hàn triều tối nay báo danh tốc đông lạnh hạ nhiệt độ

2021 năm 01 nguyệt 05 ngày 16:12 nơi phát ra:Bắc Kinh báo chiều
Nguyên tiêu đề: “Bá vương” cấp hàn triều tối nay báo danh

Bổn báo tin ( phóng viên Lạc thiến văn ) hôm nay nghênh đón tiểu hàn tiết. Kinh thành sau nửa đêm gió bắc tiệm khởi, đem lại nghênh một đợt “Bá vương” cấp hàn triều, ngày mai tối cao nhiệt độ không khí chỉ -8℃.

Tiểu hàn là 24 tiết trung đệ 23 cái tiết, mùa đông đệ 5 cái tiết. Tiểu hàn tiết đặc điểm chính là rét lạnh. Dân ngạn có: “Tiểu hàn khi chỗ nhị tam chín, trời giá rét lãnh đến run”, thuyết minh tiểu hàn tiết rét lạnh trình độ.

“Tiểu hàn” đến, một cổ lãnh không khí cũng “Hợp với tình hình” tiến đến, hơn nữa vẫn là “Bá vương” cấp bậc. Khí tượng bộ môn tỏ vẻ, này cổ lãnh không khí cùng “Vượt năm” hàn triều so sánh với không phân cao thấp, cũng là uy lực mười phần không dung khinh thường. Sáng nay 6 khi, trung ương đài khí tượng tuyên bố hàn triều màu lam báo động trước tín hiệu. Tương lai 3 thiên quốc gia của ta vùng Trung Đông bộ khu vực đều đem đã chịu cường lãnh không khí ảnh hưởng.

Dự tính hôm nay sau nửa đêm bắt đầu gió bắc tiệm đại, ngày mai kinh thành gió to hạ nhiệt độ, gió bắc bốn ngũ cấp, trận gió 7 cấp tả hữu, phong hàn hiệu ứng lộ rõ. Chịu này ảnh hưởng, ngày mai ban ngày tối cao nhiệt độ không khí nhanh chóng giáng đến -8℃, ban đêm thấp nhất nhiệt độ không khí giáng đến -15℃. Tới rồi 7 ngày, phong hàn hiệu ứng như cũ lộ rõ, vẫn cứ có ba bốn cấp gió bắc, tối cao nhiệt độ không khí -6℃, thấp nhất nhiệt độ không khí -14℃.

Lần này lãnh không khí ảnh hưởng 6 ngày cùng 7 ngày đạt tới đỉnh núi, dự tính 6 ngày đến 7 ngày nhiệt độ không khí giáng đến thấp nhất điểm, 6 ngày bình nguyên khu vực ban ngày tối cao nhiệt độ không khí giáng đến -9℃ tả hữu, ban đêm thấp nhất nhiệt độ không khí -16℃ tả hữu. Lần này nhiệt độ thấp liên tục thời gian trường, 6 ngày đến 13 ngày nhiệt độ không khí liên tục thiên thấp, ban đêm thấp nhất nhiệt độ không khí đều ở -10℃ dưới.

( biên tập viên: Bào thông minh, cao tinh )