人民网
Nhân dân võng>>Giáo dục

Phó mỹ lưu học ——

Sớm xin cùng thường quy xin loại nào càng chiếm ưu thế?

Chu thành mới vừa
2023 năm 12 nguyệt 07 ngày 08:55 | nơi phát ra:Nhân dân võng - Nhân Dân Nhật Báo hải ngoại bản
Chữ nhỏ hào

Nước Mỹ Harvard đại học vườn trường cảnh sắc.
Tư liệu hình ảnh

Sắp tới, nước Mỹ khoa chính quy xin ngôi cao Common Application công bố mới nhất số liệu biểu hiện, 2024 năm mùa thu nhập học sớm xin nhân số lộ rõ tăng trưởng. Càng ngày càng nhiều học sinh ở quy hoạch xin khi, lựa chọn sớm xin tới mở ra xin quý.

Sớm xin cùng thường quy xin so sánh với có này đó độc đáo chỗ? Đại bộ phận nước Mỹ cao giáo sẽ chọn dùng ba loại trúng tuyển hình thức, phân biệt vì trước tiên quyết định ( Early Decision, tên gọi tắt ED ), trước tiên hành động ( Early Action, tên gọi tắt EA ) cùng thường quy xin ( Regular Decision, tên gọi tắt RD ). ED/EA đều thuộc về sớm thân phạm trù, thả trong tình huống bình thường chỉ có bộ phận xếp hạng dựa trước đại học sẽ khai thông này loại xin thông đạo.

Sớm xin, chiếm trước offer “Tiên cơ”

Cụ thể tới xem, học sinh nếu lựa chọn sớm thân, cơ bản yêu cầu ở mỗi năm 11 nguyệt thượng tuần thậm chí 10 nguyệt liền phải hướng tâm nghi trường học đệ trình xong sở hữu thành tích cùng xin tài liệu. Ngoài ra, xin ED học sinh yêu cầu cùng trường học ký kết Early Decision Agreement ( ED hiệp nghị ), này ý nghĩa nên học sinh hứa hẹn sở xin trường học là đệ nhất thả là duy nhất lựa chọn, nếu trúng tuyển tắc cần thiết nhập học báo danh ( cho phép kéo dài thời hạn nhập học ); mà nếu thất bại, như vậy cái này xin quý liền không có tiến vào trường học này cơ hội. EA tuy rằng không có trường học số lượng thượng hạn chế, nhưng đồng dạng cũng là “Cao nguy hiểm” hành vi, học sinh một khi bị cự tắc chỉ có thể khác tuyển hắn giáo.

Nếu nguy hiểm hệ số như vậy cao, vì cái gì bọn học sinh vẫn là tận lực tranh thủ sớm thân đâu? Quan sát gần mấy năm nước Mỹ nổi danh trường học công khai công bố số liệu sau liền sẽ phát hiện, trong tình huống bình thường, sớm thân trúng tuyển suất phổ biến cao hơn thường quy xin.

Lấy Harvard đại học vì lệ, 2023 năm Harvard đại học ED trúng tuyển suất là 7.52%, RD trúng tuyển suất chỉ vì 2.57%. Đối lập tới xem, sớm thân ưu thế không cần nói cũng biết. Lại xem Cornell đại học, 2023 năm Cornell đại học ED trúng tuyển suất là 17.6%, RD trúng tuyển suất chỉ có 5.7%. Có thể thấy được, nếu có thể trước tiên làm tốt quy hoạch, sớm thân là cái phi thường tốt đánh sâu vào nổi danh trường học cơ hội. Đương nhiên, sớm thân khó khăn cũng có thể tưởng mà biết, bởi vậy kiến nghị các bạn học nhất định phải làm tốt sung túc chuẩn bị.

Thường quy xin, làm đâu chắc đấy thắng trúng tuyển

Sai thất sớm thân hoàng kim thời kỳ các bạn học cũng không cần quá sớm từ bỏ, đồng dạng có thể ở thường quy xin trung toàn lực ứng phó. RD xem tên đoán nghĩa chính là dựa theo nước Mỹ cao giáo phổ biến thực hành xin thời gian đệ trình xin tài liệu, cũng là Trung Quốc học sinh trung nhất thường thấy xin loại hình. Loại này xin giống nhau thời hạn cuối cùng lần hai năm 1 đến 5 nguyệt, học sinh ở cái này trong lúc trình tài liệu, đều có cơ hội đạt được trúng tuyển.

Này loại xin ở học sinh xin trường học số lượng thượng không có hạn chế, chỉ cần cũng đủ ưu tú hoặc trường học chuyên nghiệp lựa chọn hợp lý, rất có khả năng xuất hiện đồng thời bị nhiều sở đại học trúng tuyển tình huống, học sinh có thể đem tuyển giáo quyền chủ động nắm chặt ở chính mình trong tay.

Trừ cái này ra, bộ phận nước Mỹ công lập trường học bởi vì xin nhân số đông đảo, cũng sẽ áp dụng lăn lộn trúng tuyển ( Rolling Admission, tên gọi tắt RA ) loại này chiêu sinh phương thức, tức trường học chỉ cần không có chiêu mãn, học sinh có thể liên tục trình xin. Loại này xin phương thức cũng thường thấy với Anh quốc, Australia, New Zealand chờ anh Liên Bang quốc gia cùng khu vực cao giáo.

Lăn lộn trúng tuyển thông thường với mỗi năm 9 nguyệt mở ra, nói như vậy không có cố định xin hết hạn ngày, trường học phòng tuyển sinh nhiều thực hành “Tới trước thì được, lục xong tức ngăn” nguyên tắc, cho đến trường học danh ngạch đủ quân số. Tại đây loại xin dưới chế độ, đi trước trình xin tài liệu xin người sẽ bị ưu tiên xét duyệt.

Đối với xin bọn học sinh mà nói, này đã là kỳ ngộ cũng là khiêu chiến, bởi vì một khi trường học chiêu mãn, mặc dù lại ưu tú, phòng tuyển sinh cũng sẽ không lại tiến thêm một bước suy xét, cho nên không chỉ có muốn đua một chút “Tốc độ”, còn muốn liều một lần “Vận khí”.

Trừ bỏ trở lên đề cập này tam đại loại trúng tuyển ngoại, bất đồng theo trình tự còn sẽ có càng thêm tinh tế phân loại cùng phân chia, tỷ như ED xin theo trình tự còn sẽ phân chia vì hai cái giai đoạn, ED1 cùng ED2, tức đợt một cùng nhóm thứ hai thứ. Đối với đang ở trù bị nước Mỹ lưu học xin học sinh cùng gia trưởng tới nói, xin theo trình tự đến tột cùng nên như thế nào tuyển, thật là một cái “Điền kỵ đua ngựa” thức sách lược tính vấn đề.

Tuy rằng năm nay sớm thân đã kết thúc, nhưng cũng không ý nghĩa các bạn học mất đi cơ hội. Chế định hợp lý xin kế hoạch cũng toàn lực ứng phó mà chuẩn bị, kiên định mà hướng tới mục tiêu của chính mình trường học nỗ lực, tin tưởng các bạn học chung sẽ chờ đến mây tan thấy trăng sáng, lý tưởng mộng viên.

( biên tập viên: Hách Mạnh giai, tôn cạnh )

Chia sẻ làm càng nhiều người nhìn đến

Phản hồi đỉnh chóp