Chuyên nghiệp bản Giản phồn thay đổi English

Tương phùng cùng cáo biệt đều là sinh mệnh ý nghĩa

2024-03-30 10:31:14 Nơi phát ra: Thanh xa Thị Dân Chính Cục Đọc số lần:0
Xem tên cửa hiệu
Đại Trung Tiểu
Đóng dấu giao diện

Sinh ra với 60 niên đại lão hoàng là thanh xa thị nhà tang lễ một người nhân viên công tác, hắn đã làm tài xế, chuyên viên trang điểm, ti nghi sư, cũng làm quá mức hóa chất, duy tu công, quàn linh cữu và mai táng phục vụ mọi thứ tinh thông, mang ra một số lớn “Đồ đệ”, từng đương quá binh hắn, tính cách rộng rãi lại cứng cỏi, quàn linh cữu và mai táng ngành sản xuất thường thường bị người “Khác mắt thấy đãi”, hắn lại trước sau có tràn đầy chính năng lượng.

图片1.png

2024 năm 3 nguyệt 28 ngày, lão hoàng ở hoả táng phân xưởng kiểm tra thiết bị

Nhân sẽ lái xe nhiệt tâm hỗ trợ mà làm quàn linh cữu và mai táng phục vụ nghiệp

1984 năm, từ nhỏ liền hướng tới quân doanh lão hoàng mặc vào quân trang, nhiều lần xuất sắc hoàn thành thông tin giải nguy nhiệm vụ, bị bình chọn vì ưu tú lớp trưởng cũng đề bạt vì đại lý bài trưởng. Ở bộ đội phục dịch kia 5 năm, tôi luyện hắn cứng cỏi phẩm chất cùng sấm rền gió cuốn làm việc phong cách.

1989 năm, lão hoàng xuất ngũ về đến quê nhà thanh xa, lấy nghề nông cùng làm tiểu sinh ý mà sống. Tới rồi 1996 năm, đã kết hôn sinh con hắn nhận được ở thanh xa thị nhà tang lễ công tác thân thích xin giúp đỡ —— lại đây hỗ trợ lái xe, lúc ấy có năm sáu đài xe, lại chỉ có hai cái tài xế, nhân thủ nghiêm trọng không đủ.

“Ta không quá nguyện ý tới, có điểm sợ hãi, cũng sợ thân thích bằng hữu khinh thường.” Bất quá, không chịu nổi thân thích “Năn nỉ ỉ ôi”, nhiệt tâm lão hoàng khẽ cắn môi đáp ứng rồi xuống dưới, thê tử có chút lo lắng lại cũng vẫn chưa ngăn trở, sợ mẫu thân lo lắng sốt ruột, hắn vẫn luôn gạt lão nhân, ở công tác năm sáu năm lúc sau mới dám nói cho mẫu thân chuyện này.

Hắn đến nay còn nhớ rõ, đi làm ngày đầu tiên liền đi tươi mát tẩm đàm tiếp một cái bởi vì sự cố giao thông tử vong người chết, hiện trường phi thường thảm thiết, sau khi trở về, đại khái một tuần ăn không ngon. Sau này nhật tử, lão hoàng “Nhìn đến người khác ở khóc, chính mình tâm liền nắm”, cũng có nghĩ tới phủi tay không làm, thân thích lại khuyên hắn “Quá hai năm lại không làm”. Đã hơn một năm sau, từ từ quen đi, cũng liền giữ lại. Bất quá, thân thích bằng hữu biết hắn ở nhà tang lễ đi làm sau, nhà mới nhập bọn, kết hôn bãi rượu chờ hỉ sự đều không mời bọn họ một nhà, làm hắn nhiều ít có điểm tiếc nuối.

Lão hoàng cũng đụng tới quá người chết người nhà đối bọn họ công tác không hiểu, ngữ ra đả thương người càng là thường có sự. Cho dù khó khăn lại nhiều, hắn cũng kiên trì kiên nhẫn làm người nhà nhóm tư tưởng công tác, đổi vị tự hỏi, cẩn thận khuyên bảo. Ở hắn xem ra, làm quàn linh cữu và mai táng ngành dịch vụ, phải có một viên đối sinh mệnh kính sợ chi tâm, đối người chết kính trọng, đối người chết người nhà tôn trọng, chính là đối sinh mệnh tôn trọng.

“Đại chúng đối quàn linh cữu và mai táng người hành nghề thành kiến càng lúc càng mờ nhạt”

Mỗi ngày đi vào công tác cương vị, lão hoàng đều sẽ nơi nơi đi dạo, nhìn xem đăng ký sách thượng tin tức có đủ hay không tinh tế, đến hoả táng phân xưởng kiểm tra thiết bị hay không bình thường vận hành…… Nguyên bản chỉ dùng lái xe làm tài xế, hiện tại lại “Mười tám ban võ nghệ” mọi thứ tinh thông, nguyên nhân thế nhưng cũng là vì nhiệt tâm: Chuyên viên trang điểm không đủ, đi hỗ trợ; yêu cầu nhân thủ hoả táng, trên đỉnh; cáo biệt nghi thức, phân xưởng máy móc duy tu thậm chí mạch điện vấn đề, cũng là biên hỗ trợ biên học tập.

Hiện giờ, hành nghề 28 năm lão hoàng là nhà tang lễ “Nguyên lão cấp” nhân vật, các đồng sự như vậy đánh giá hắn: Ninh cái đinh ốc hắn cũng muốn tay cầm tay đi giáo, thường thường đôi tay bị dầu máy nhiễm hắc, quần áo quần thượng đều là tro bụi, hắn cũng luôn là ở vất vả công tác trung cổ vũ đại gia, giảng chê cười hoặc xướng bài hát, làm mọi người đều nhẹ nhàng lên. Bằng vào xuất sắc nghiệp vụ năng lực, lão hoàng nhiều lần bị bầu thành tiên tiến công tác giả, hắn cũng nhiệt tâm truyền kinh nghiệm, hiện tại trong quán người trẻ tuổi cơ hồ đều là hắn đồ đệ.

Đương nhiệm thanh xa thị nhà tang lễ hồ phó quán trường còn nhớ rõ, 1999 năm, 18 tuổi hắn từ Hồ Nam đi vào trong quán, có một lần buổi tối đi giá bút sơn chấp hành nhiệm vụ, thiên gió lạnh lại đại, lão hoàng vẫn luôn cùng hắn nói: “Không sợ, cùng ta tới”, không ngừng cổ vũ hắn, cho hắn cổ vũ.

Vì phương tiện công tác, cũng có thể chiếu cố người nhà, lão hoàng đem thê nhi từ quê quán tiếp ra tới, người một nhà ở tại công nhân ký túc xá, hai đứa nhỏ ở phụ cận đi học, thê tử thì tại trong quán làm vệ sinh, nấu cơm. Từ hài tử giờ, lão hoàng liền thoải mái hào phóng cùng bọn nhỏ giới thiệu chính mình công tác, đồng học hỏi cha mẹ là làm gì đó, cũng vẫn chưa cảm thấy “Mất mặt”.

“Lão nhị đọc cao trung khi, lão sư biết ta ở nhà tang lễ công tác, bởi vì hài tử thành tích hảo, lão sư còn mời ta đi trường học chia sẻ giáo dục kinh nghiệm.” Lão hoàng mỗi khi nói lên chuyện này đều sẽ tràn ngập ý cười, ở hắn xem ra, đại chúng đối quàn linh cữu và mai táng người hành nghề thành kiến đang ở càng lúc càng mờ nhạt.

Mười năm trước, thê tử đã về hưu, năm nay 8 nguyệt, lão hoàng cũng đem về hưu, kết thúc công tác kiếp sống, hai vợ chồng thương lượng trở lại ở nông thôn sinh hoạt, làm ruộng dưỡng ngưu. Công tác nhiều năm, gặp qua quá nhiều ly biệt, lão hoàng đối sinh mệnh cũng có tân lý giải: Nhân sinh chính là một hồi lữ hành, trên đường mỗi một trạm đều là phong cảnh, có vui sướng, có ưu sầu, cũng có tương phùng cùng cáo biệt, đây là sinh mệnh ý nghĩa.

Rà quét chú ý
Quảng Đông tỉnh Sở Dân Chính

Tân lãng Weibo