Người dùng đăng nhập

Trung Quốc tác gia hiệp hội chủ quản

Từ trước còn có như vậy nhiều vướng bận

Nơi phát ra: Trung Quốc tác gia võng | cát trình độ2016 năm 04 nguyệt 25 ngày 00:01

Kỳ quái chính là, khi cách nhiều ít năm ta đều khó có thể quên nông thôn sân khấu, sân khấu thượng một ít việc, hoặc là từ các loại quan hệ đem ta từ trước liên hệ ở bên nhau người, có lẽ chưa từng từng có bất luận cái gì sinh hoạt ký ức, có lẽ bởi vì chưa từng nhớ rõ mâu thuẫn, thậm chí một hồi đơn thuần khóe miệng, lẫn nhau như vậy nhiều năm đi qua, ta còn nhớ rõ bọn họ sân khấu thượng quyến rũ hình tượng. Này đó ký ức là trát căn, ở trong lòng, có đôi khi làm chuyện gì, cũng không biết vì cái gì liền cảm giác cái loại này từ trước sân khấu liền phi thường quen thuộc mà tới. Tràn ra tới, phảng phất đồi bại tốt đẹp càng lúc càng lớn mà hống mở rộng đi. Ta đem bọn họ khung ở trong đầu, thật lâu lúc sau, liền tưởng đem bọn họ nhất nhất họa ra tới, đáng tiếc ta không có như vậy nhiều thiên phú hoặc bỉnh dị. Ta tưởng, liền tùy tính mà họa đi.

Tưởng tượng một loại tình cảnh khi, trong đầu xuất hiện hình ảnh không phải xuất từ chính mình thị giác, mà là giống linh hồn xuất khiếu giống nhau, bởi vì rõ ràng mà cảm thụ quá bọn họ hỉ nộ ai nhạc, động bút phía trước, bọn họ chỉ là thị giác thượng một loại mãnh liệt kích thích mang đến đầu quả tim một trận run rẩy, mặc rơi xuống khi, hoàng hôn đi theo tịch mịch bò đầy ta phòng nhỏ. Một việc bắt đầu là lúc, ta luôn là lòng mang một cái rất lớn khát vọng, nhìn trên giấy bọn họ, đột nhiên minh bạch, khát vọng chỉ là tạm thời bị thay đổi, ta còn là một cái viết làm giả. Chân trời ánh sáng trình tự xuyên qua tầng mây thành thật mà chiếu rọi đến ta trên mặt, ta là ta, ta họa chỉ là nội tâm một phần không tha. Mặc kệ nói như thế nào, chỉ cần viết làm, chỉ cần vẽ tranh, đều có thể gột rửa ta trong đầu một ít phiền não.

Nhớ tới thơ ấu, ở nông thôn năm tháng tràn ngập hí khúc chuyện xưa, giường đất luỹ làng thượng “Tam nương dạy con” “Tô võ chăn dê” “Thủy mạn kim sơn”, miếu trên tường “Thuyền cỏ mượn tên” “Du long diễn phượng” “Chung Quỳ gả muội”, giường Bát Bộ trên mặt càng là treo sân khấu, mỗi người đều là miêu kim màu mặt trang, tú khí mi cùng mắt, hoặc là thủy tụ, hoặc là râu giả, cốt cách gian phiêu dật thu thủy, nùng diễm hơi thở. Cùng với nhật tử trưởng thành, sau lại lại học hí kịch, đáng tiếc không có đương quá sân khấu thượng vai chính. May mắn càng nhiều nhật tử đứng ở đài hạ xem diễn. Chính trực hảo niên hoa, khi đó, có thôn liền có miếu, có miếu liền có đài, có đài liền có diễn xướng, hấp dẫn liền sẽ xướng tài tử giai nhân. Sân khấu thượng nhân sinh mệnh vận đan xen xôn xao, liền chân nhỏ lão thái đều ngồi ghế nhỏ, cầm ấm trà, ở đây trên mặt đất kích động đâu. Ta khán đài tử thượng, cũng khán đài tử hạ, đài hạ tựa như thọc một đòn gánh tổ ong vò vẽ, diễn không có mở màn khi, người với người gặp nhau thật là muốn ra hết nổi bật. Đài thượng, một phen dương liễu eo, tô đậm nhỏ dài dáng người, chậm rãi mà đi, mỗi một vị lên sân khấu diễn viên một thế hệ một thế hệ, vĩnh viễn nói hết không xong nhân gian một khang u oán.

Người cả đời này thật là làm không được vài món sự, một sự kiện đều làm không được đầu, nơi nào có đầu nha! Ta thật sự không nghĩ dễ dàng quên từ trước, chúng nó nhìn như không tồn tại, chờ nhớ lại tới thời điểm lại giống kéo ra sân khấu màn sân khấu, tiến vào một đoạn lịch sử, dân gian suy diễn lịch sử, làm ta thời gian dài thảng dương ở bên trong. Trần thế gian muôn hình muôn vẻ dụ hoặc thật nhiều, cũng may trần thế không có nhiều ít đồ vật luôn là hấp dẫn ta, duy có hí kịch, chìm vào trong lúc ta không có cảm giác được thiếu hụt cái gì. Tỷ như nhân sinh thiếu hụt cái gì đều là duyên phận, đều đến cảm ơn.

Hiện tại, ta trên tay nắm một chi bút lông cừu, cứ việc ta chỉ là một cái người mới học, rất khó thao tác ta đối tốt hội họa rình coi, thực sợ hãi chính mình thích người khác đồ vật, rất sợ bị người ảnh hưởng, nhưng là, không ảnh hưởng lại có thể như thế nào? Thích đồng thời lại cảm thấy, người khác như vậy họa khá tốt, ta thích, nhưng là, không phải lòng ta đồ vật. Ta tưởng họa cái gì, tài nghệ khó có thể thao tác ta tâm lực, hoặc là nói tâm lực khó có thể thao tác ta tài nghệ, duy nhất là, nghĩ đến ta trải qua quá sinh hoạt, ta cảm thấy ta chính mình liền không như vậy bần cùng, thậm chí có thể nói khổ sở, có chút thời điểm khổ sở là một loại hạnh phúc. Bởi vì, ta sống không trở về từ trước, nhưng từ trước còn sống ở trong lòng ta.

Văn nhân học họa, kỳ thật là đi một cái lối tắt. Mặc dù là thành tâm họa, rất nhiều khó khăn đại địa phương vĩnh viễn quá không được quan, đơn giản địa phương lại dễ dàng lưu với láu cá, cho nên họa tới họa đi, như cũ là văn học thanh danh, trước sau không thể đến với họa trung diệu cảnh. Ta trước sau không dám vứt bỏ ta viết làm, họa vì dư sự.

Nhớ tới trương thủ nhân lão viết uông từng kỳ, đề mục kêu “Cuối cùng một vị văn nhân tác gia uông từng kỳ”, nói, uông từng kỳ văn hảo, tự hảo, thơ hảo, kiêm thiện đan thanh, bị người coi là đương đại cuối cùng một vị văn nhân tác gia, đây là bởi vì thiên tư thông minh hắn từ nhỏ liền bị thư hương dòng dõi hun đúc. Uông từng kỳ lúc sau, ai còn là cuối cùng một vị văn nhân tác gia? Ta tự xưng văn nhân họa, có chút thời điểm ta sẽ mặt đỏ. Kỳ thật, ta chỉ là cảm thấy từ trước còn có như vậy nhiều vướng bận, ở tinh lực dao động không chừng trung, văn học cùng họa, đều là ta chôn thiết lập tại giá rẻ vui sướng phía dưới bẫy rập. Ta vì này tìm kiếm tới rồi một loại bằng mặt không bằng lòng biện giải, theo nhật tử đi phía trước đi, giống như lòng sông nước bùn tầng tầng thêm hậu, ta hậu mặt lựa chọn ta sinh hoạt, mà các ngươi cho ta một cái tối cao khen thưởng “Văn nhân họa”. Ta chỉ có thể nói rơi vào bất luận cái gì bẫy rập đều là cam tâm tình nguyện.

Mùa xuân, gió thổi giấy Tuyên Thành, tơ bông lăng không xẹt qua, một tầng cảnh sắc, một phen tình thơ ý hoạ. Lãng mạn mà không phải không có hư vinh trong trí nhớ, cùng sinh hoạt có quan hệ, cùng phong sương có quan hệ, cùng tình cảm có quan hệ, đứng ở ngàn năm văn hóa ngưng kết điểm thượng, cần phải có cùng giấy Tuyên Thành giống nhau xa xưa trầm tĩnh nội liễm, ta mới hảo đi an ủi năm tháng.