Người dùng đăng nhậpGửi bài

Trung Quốc tác gia hiệp hội chủ quản

《 Tây Du Ký 》 cùng quốc tế quan hệ
Nơi phát ra: Trung Quốc khoa học xã hội báo | chu phương bạc2024 năm 06 nguyệt 07 ngày 12:21

《 Tây Du Ký 》 trung Đường Tăng thầy trò một đường tây hành, trải qua rất nhiều quốc gia, như bảo tượng quốc, gà đen quốc, xe muộn quốc, sư quốc chờ. Mỗi đến một quốc gia, Đường Tăng một hàng đều phải đổi lấy thông quan văn điệp, xử lý xuất nhập cảnh thủ tục, Đường Tăng dọc theo đường đi cũng không ngừng bày ra tự thân làm đông thổ Đại Đường cao tăng phong thái, cũng coi như là truyền bá Đường triều mềm thực lực. Từ góc độ này tới xem, 《 Tây Du Ký 》 nội dung xác thật đề cập quốc cùng quốc chi gian quan hệ vấn đề. Đồng thời, chính trị học cùng quốc tế quan hệ một ít lý luận đối với 《 Tây Du Ký 》 trung hiện tượng cũng có so cường giải thích lực, 《 Tây Du Ký 》 cấu tạo to lớn hệ thống cùng ma huyễn thế giới thể hiện rất nhiều quốc tế quan hệ cơ bản nguyên lý. Bổn văn trọng điểm phân tích chủ nghĩa hiện thực quốc tế quan hệ lý luận sở đề cập mấy cái trung tâm khái niệm cùng tư tưởng, như liên minh, chế hành, đi theo, an toàn khốn cảnh chờ ở 《 Tây Du Ký 》 trung thể hiện. Bởi vì 《 Tây Du Ký 》 cấu tạo chính là một cái đặc thù thế giới, này đó tư tưởng cùng logic ở trong đó thể hiện phương thức cũng có sở hữu đặc điểm.

Hoa Quả Sơn an toàn khốn cảnh

Hoa Quả Sơn ở phát triển thực lực trong quá trình đã trải qua an toàn khốn cảnh bối rối, khó được chính là, Tôn Ngộ Không đối với an toàn khốn cảnh logic có rất mạnh quan niệm thượng nhận thức cùng giác ngộ.

Tôn Ngộ Không ở bồ đề tổ sư chỗ học thành bản lĩnh trở lại Hoa Quả Sơn, lại phát hiện ở hắn học nghệ trong lúc, Hoa Quả Sơn đã xảy ra không tưởng được biến hóa. Hoa Quả Sơn bầy khỉ gặp đến một cái tự xưng hỗn thế ma vương yêu quái ức hiếp, hoàn cảnh rất là thê thảm. Này chọc đến Ngộ Không giận dữ, hắn một đường bổ nhào hướng bắc mà đi, tìm được yêu quái, ba lượng hạ liền đem hắn đánh chết.

Tiêu diệt hỗn thế ma vương đối Ngộ Không có thể nói không cần tốn nhiều sức, nhưng Hoa Quả Sơn này một chuyến ngộ đối Ngộ Không sinh ra khá lớn tâm lý đánh sâu vào, khiến cho hắn đối Hoa Quả Sơn gặp phải an toàn tình thế tiến hành chủ nghĩa hiện thực tự hỏi. Hoa Quả Sơn cũng không phải chân chính ý nghĩa thượng thế ngoại đào nguyên, bởi vì tốt đẹp tự nhiên tài nguyên điều kiện, nó đã bị một ít thế lực mơ ước. Vì tránh cho chúng hầu lại bị người khác sở khinh, Hoa Quả Sơn còn cần có được nhất định vũ lực thủ đoạn, ít nhất là có thể bảo hộ chính mình phòng ngự thủ đoạn, vì thế Ngộ Không giáo tiểu hầu “Chém trúc vì tiêu, tước mộc vì đao, trị kỳ cờ, đánh cái còi, tiến một lui, cắm trại hạ trại”, vô cùng náo nhiệt mà thao luyện lên.

Một khi Hoa Quả Sơn bầy khỉ bắt đầu thao luyện võ nghệ, sự tình liền trở nên có chút phức tạp, phòng ngự chủ nghĩa hiện thực chú ý trung tâm vấn đề tức an toàn khốn cảnh cũng bởi vậy sinh ra, hơn nữa, Tôn Ngộ Không thực mau liền đối này hình thành rất là khắc sâu nhận thức. Ngộ Không một ngày tĩnh tọa bỗng nhiên tư tưởng nói: “Ta chờ ở này, khủng làm chơi trở thành sự thật, hoặc kinh động người vương, hoặc có cầm vương, thú vương nhận này phạm đầu, nói chúng ta thao binh tạo phản, khởi binh tới tương sát, nhữ chờ đều là cây gậy trúc mộc đao, như thế nào đối địch? Cần phải sắc bén kiếm kích mới có thể. Hiện giờ nề hà?” ( 《 Tây Du Ký 》 đệ tam hồi )

Chuyện này tương đối châm chọc địa phương ở chỗ, Hoa Quả Sơn bầy khỉ tại đây sinh sống mấy trăm năm, trước kia không cảm thấy yêu cầu vũ khí, càng không tồn tại vũ khí chất lượng tốt xấu vấn đề. Hiện tại có mộc đao trúc thương, ngược lại ý thức được năng lực không đủ. Một cái quan trọng nguyên nhân ở chỗ, Hoa Quả Sơn bầy khỉ khai triển quân sự huấn luyện, khả năng kích phát phần ngoài lực lượng liên tưởng, dẫn phát phần ngoài đối Hoa Quả Sơn bầy khỉ ý đồ phỏng đoán, cho rằng bọn họ khả năng có càng nhiều ý tưởng cùng theo đuổi. Nói cách khác, ở Hoa Quả Sơn bầy khỉ an toàn năng lực tăng lên đồng thời, mặt khác hành vi thể khả năng cảm thấy tự thân an toàn đã chịu ngoại dật tính ảnh hưởng, thậm chí không bài trừ này đối Hoa Quả Sơn bầy khỉ áp dụng tiên hạ thủ vi cường cách làm.

Nơi này tồn tại thị phi thường điển hình an toàn khốn cảnh vấn đề. Vốn dĩ, Hoa Quả Sơn bầy khỉ tăng cường thực lực quân sự chỉ là xuất phát từ bảo hộ tự thân phòng ngự tính mục đích, nhưng bởi vì này áp dụng rất là chính quy phương thức huấn luyện, hơn nữa thành lập khởi khả quan xây dựng chế độ, do đó dễ dàng khiến cho mặt khác tương quan hành vi thể ngờ vực. Loại này ngờ vực rất khó thông qua ngôn ngữ thượng nói chung giải thích tiêu trừ. Này kết quả chính là, thông qua tăng mạnh huấn luyện, tuy rằng bầy khỉ cảm giác an toàn tăng lên, nhưng mặt khác hành vi thể lại cảm thấy không quá an toàn. Như vậy ở bầy khỉ cùng mặt khác hành vi thể chi gian liền sinh ra phức tạp hỗ trợ lẫn nhau, này cũng thể hiện hành vi thể chi gian an toàn lẫn nhau ỷ lại tính chất.

《 Tây Du Ký 》 thành thư thời gian là 16 thế kỷ trung kỳ, phương tây quốc tế quan hệ lý luận đưa ra an toàn khốn cảnh tư tưởng là ở 20 thế kỷ 50 niên đại về sau. Như vậy xem ra, Ngộ Không đối an toàn khốn cảnh rõ ràng nhận tri so phương tây quốc tế quan hệ lý luận sớm ước 400 năm. Đương nhiên, Ngộ Không tư duy chủ yếu là một loại cảm tính nhận thức, vẫn chưa đối này hình thành lý luận hóa cái nhìn.

Đối mặt này một tình huống, Ngộ Không ý nghĩ là tiến thêm một bước tăng lên Hoa Quả Sơn bầy khỉ vũ lực, này cụ thể cách làm là sử cuồng phong từ ngạo tới quốc vũ khí kho chuyển đến đại lượng binh khí. Có đao thật kiếm thật binh khí sau, Ngộ Không đơn giản đại làm lên. Hắn đem con khỉ số lượng thống kê một chút, cùng sở hữu bốn vạn 7000 lắm lời, cũng đưa bọn họ phân hảo đội ngũ, an bài biên chế, tăng lớn huấn luyện lực độ. Bởi vậy, Hoa Quả Sơn bầy khỉ sức chiến đấu được đến chất tăng lên.

Hoa Quả Sơn bầy khỉ thực lực tăng lên kết quả là bầy khỉ cùng mặt khác động vật thực lực đối lập xuất hiện lộ rõ thất hành. Tôn Ngộ Không dẫn dắt bầy khỉ thao luyện hành vi sớm đã kinh động mãn sơn quái thú, lang trùng hổ báo linh tinh các dạng Yêu Vương cùng sở hữu 72 động đều tới thăm viếng. Chúng nó còn “Mỗi năm hiến cống, bốn mùa điểm mão. Cũng có tùy ban thao diễn, cũng có tùy tiết chinh lương”, đều bị nạp vào Hoa Quả Sơn thống trị hệ thống. 72 động Yêu Vương phản ứng thuyết minh, bầy khỉ vũ lực đại biên độ tăng lên xác thật đối mặt khác động vật cấu thành thập phần hiện thực uy hiếp, ít nhất ở bọn họ nhận tri trung là như thế, tuy rằng Hoa Quả Sơn bầy khỉ mục đích rất có thể chỉ là phòng ngự tính.

72 động Yêu Vương cùng cường giả kết minh hậu quả

Từ quốc tế quan hệ lý luận góc độ tới xem, ở Hoa Quả Sơn bầy khỉ thực lực đột nhiên trở nên cường đại sau, 72 động Yêu Vương đối bầy khỉ có thể áp dụng ba loại chủ yếu sách lược.

Đệ nhất loại sách lược là bọn họ chi gian tiến hành liên hợp, đối bầy khỉ tiến hành chế hành. Này phi thường phù hợp quốc tế quan hệ chế hành lý luận, tức thứ đẳng hành vi thể liên hợp lại đối phó thực lực cường đại nhất hành vi thể, để tránh thực lực cường đại nhất hành vi thể uy hiếp thứ đẳng hành vi thể căn bản an toàn. Nhưng Hoa Quả Sơn tình huống là, bởi vì Tôn Ngộ Không tồn tại, mặt khác động vật quần thể thực lực cùng bầy khỉ thực lực chênh lệch quá lớn, hơn nữa bầy khỉ thực lực quật khởi tốc độ quá nhanh, khiến cho liên hợp chế hành không có hiện thực tính khả thi.

Đệ nhị loại sách lược là quan vọng, chờ đợi tình thế biến hóa. Từ quốc tế quan hệ sử góc độ tới xem, quốc gia thực lực ở vào không ngừng biến hóa trong quá trình, quốc tế tình thế cũng là thay đổi bất ngờ, thường thường phát sinh không tưởng được tình huống. Bởi vậy, nếu không có tốt biện pháp, kiên nhẫn chờ đợi cũng vẫn có thể xem là một loại sáng suốt lựa chọn. Từ 《 Tây Du Ký 》 trung tình huống xem, nếu 72 động Yêu Vương có lớn hơn nữa chiến lược kiên nhẫn, kỳ thật nếu không hai năm, Ngộ Không liền trời cao đi làm Bật Mã Ôn cùng Tề Thiên Đại Thánh, lúc sau còn bị đè ở Ngũ Hành Sơn hạ. Dưới tình huống như vậy, bọn họ vẫn là có thể nghĩ cách cùng dư lại bầy khỉ tương chu toàn. Nhưng Ngộ Không sau lại phát triển hiển nhiên là 72 động Yêu Vương tưởng tượng không đến.

Loại thứ ba sách lược là đi theo cường giả, đầu nhập vào Ngộ Không lãnh đạo hạ Hoa Quả Sơn bầy khỉ. Thông qua gia nhập trong đó phương thức tránh cho đã chịu bầy khỉ cố ý vô tình thương tổn, không chỉ có như thế, thậm chí còn có thể bởi vậy đạt được bầy khỉ bảo hộ, tăng lên tự thân hệ số an toàn. Bởi vì 72 động Yêu Vương cùng bầy khỉ thực lực chênh lệch thật lớn, hai bên trên thực tế là kết thành không đối xứng đồng minh quan hệ, bọn họ thậm chí trở thành bầy khỉ cấp dưới.

Bởi vậy sinh ra một vấn đề, 72 động Yêu Vương cùng hầu vương kết minh, thật sự vì bọn họ mang đến an toàn sao? Từ phía sau tình thế phát triển xem, cũng không có. Quốc tế quan hệ đồng minh lý luận cho rằng, đồng minh quan hệ quản lý chủ yếu nan đề ở chỗ, như thế nào ở đồng minh quan hệ trung bình thường tồn tại “Bị liên lụy” cùng “Bị vứt bỏ” nguy hiểm chi gian tiến hành hữu hiệu cân nhắc. Nói như vậy, đồng minh trung cường thế một phương càng lo lắng chịu liên lụy, nhược thế một phương càng lo lắng bị vứt bỏ. Ở 《 Tây Du Ký 》 trung, 72 động Yêu Vương cùng hầu vương kết minh hậu quả, là cho này mang đến tai họa ngập đầu, này hẳn là này lúc trước không thể nghĩ đến.

Từ nay về sau, Ngộ Không tự phong Tề Thiên Đại Thánh, cũng ở Thiên Đình tổ chức Bàn Đào Hội khi, lén nếm thử bàn đào, tiên tửu, tiên đan, sử Bàn Đào Hội vô pháp đúng hạn cử hành. Ngộ Không trốn hồi Hoa Quả Sơn sau, thác tháp Lý Thiên Vương suất mười vạn thiên binh tiến đến thảo phạt, bởi vậy bắt đầu rồi Hoa Quả Sơn vận mệnh đại quyết chiến, “Bị liên lụy” vấn đề bởi vậy sinh ra. Bởi vì Ngộ Không mạo hiểm hành vi, 72 động Yêu Vương không thể không cuốn vào Hoa Quả Sơn cùng Thiên Đình đại tranh đấu, cũng vì này thừa nhận tổn thất thật lớn.

Không chỉ có như thế, ở quá trình chiến đấu trung, 72 động Yêu Vương cùng bầy khỉ còn đã chịu bất đồng đãi ngộ. Đối đầu kẻ địch mạnh, Ngộ Không là như thế nào làm đâu? Hắn “Tức mệnh một sừng Quỷ Vương, lãnh soái 72 động Yêu Vương xuất trận”, kết quả một trượng xuống dưới, hai cái một sừng Quỷ Vương cùng 72 động Yêu Vương đều bị bắt đi, mà hầu vương thủ hạ bốn kiện tướng cùng đàn hầu lại đều bình yên vô sự. Nhưng mà, Ngộ Không đối trận này bại trận phản ứng là, “Thắng bại nãi binh gia chi thường. Cổ nhân vân: Giết người một vạn, tự tổn hại 3000. Huống tóm được đi đầu mục chính là hổ báo, lang trùng, lửng chương, hồ 狢 linh tinh, ta đồng loại giả chưa thương một cái, cần gì phiền não?” ( 《 Tây Du Ký 》 thứ năm hồi ) hiển nhiên, Ngộ Không càng để ý chính là bầy khỉ an toàn, đối với 72 động Yêu Vương bị bắt căn bản không hướng trong lòng đi. Sinh tử tương bác khoảnh khắc, hầu vương đầu tiên đem phụ thuộc vào hắn bên ngoài lực lượng đẩy lên tiền tuyến, lúc này 72 động Yêu Vương liền hối hận cơ hội đều không có. Xem ra, ở tình thế thay đổi bất ngờ khoảnh khắc, đối với hay không muốn kết minh cùng với ứng cùng ai kết minh, ở làm lựa chọn khi cần tam tư nhi hành, thận trọng hành sự, nếu không khả năng sinh ra thập phần nghiêm trọng hậu quả.

( tác giả hệ Quảng Đông ngoại ngữ ngoại mậu đại học quốc tế quan hệ học viện giáo thụ, Quảng Đông quốc tế chiến lược viện nghiên cứu phó viện trưởng )