人民网首页Nhân dân võng trang đầu|Kênh trang đầu|Trang web bản đồ
Lãnh tụ nhân vật kỷ niệm quán>>Chu Ân Lai kỷ niệm võng

Chu Ân Lai đơn giản quần áo từng cảm động quốc tế bạn bè bị noi theo cả đời

2021 năm 03 nguyệt 08 ngày 15:02 nơi phát ra:Nhân dân võng - Trung Quốc Đảng Cộng Sản tin tức võng

Chu tổng lý chất nữ chu bỉnh đức làm khách nhân dân võng · Trung Quốc Đảng Cộng Sản tin tức võng, cùng chúng ta cùng nhớ lại Chu Ân Lai tổng lý. Chu bỉnh đức nói, chu tổng lý đơn giản quần áo đã từng cảm động Nhật Bản một vị bạn bè, hơn nữa bị này noi theo cả đời.

Chu bỉnh đức ở thăm hỏi trung nói, ở không cùng Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao phía trước, Chu Ân Lai tổng lý phi thường chú trọng dân gian ngoại giao, cùng rất nhiều quốc gia đều có dân gian ngoại giao lui tới, cùng Nhật Bản một ít cao tầng nhân sĩ, xã hội nhân sĩ hoặc là kinh tế giới nhân sĩ, đều có một ít lui tới. Có một vị kêu cương kỳ Gia bình quá Nhật Bản lão nhân, là rất có thực lực xã hội cao tầng nhân sĩ, cùng tổng lý đặc biệt chơi thân, cùng tổng lý thấy mấy chục lần mặt, thường xuyên có kết giao.

Một lần chu tổng lý từ trong văn phòng ra tới đến trong phòng khách mặt đi nói chuyện, cương kỳ Gia bình quá tiên sinh phát hiện, một quốc gia tổng lý như thế nào còn mang cái bao tay, hỏi cái này là thứ gì. Nói là bao tay, là vì tiết kiệm cổ tay áo, khuỷu tay, sợ quần áo phá, cương kỳ Gia bình hiểu lắm sau đặc biệt cảm động, hơn nữa nhìn đến tổng lý ăn mặc có mụn vá quần áo, cảm động vô cùng, trở về liền cùng hắn phu nhân cùng bọn nhỏ nói, “Chu tổng lý quá vĩ đại, như vậy một cái đại quốc tổng lý, mặc quần áo như vậy tiết kiệm, ta phải hướng hắn học tập”. Cho nên con hắn sau lại hồi ức thời điểm nói, cương kỳ Gia bình quá tiên sinh về sau người gầy cũng không chịu làm quần áo mới, liền xuyên nguyên lai quần áo, không còn có làm quần áo mới, thẳng đến hắn qua đời. Hắn phi thường kính nể Trung Quốc tổng lý, như thế nào có thể bộ dáng này tiết kiệm, liền phải học tập.

Chu bỉnh đức nói: “Mọi người cũng là từ sâu trong nội tâm cảm giác được tổng lý như vậy tiết kiệm, là vì nhân dân, là không thể đủ làm xa hoa, hắn là phi thường phản đối xa hoa chi phong, phi thường đơn giản”.

( biên tập viên: Đường lộ, trương hâm )

Đề cử đọc

Quang huy cả đời

Toàn đảng mẫu mực

Chu Ân Lai kỷ niệm tràng quán

Quốc nội kỷ niệm màHải ngoại kỷ niệm màParis qua đức phất lỗ ngói đường cái Pakistan Chu Ân Lai lộ Paris hoa thần quán cà phê Triều Tiên hàm hưng Chu Ân Lai tượng đồng Nước Đức Berlin Liên Bang đại đạo Nhật Bản lam sơn thơ bia Á phi hội nghị kỷ niệm viện bảo tàng