人民网首页Nhân dân võng trang đầu|Kênh trang đầu|Trang web bản đồ
Lãnh tụ nhân vật kỷ niệm quán>>Chu Ân Lai kỷ niệm võng

Chu tổng lý di nguyện di thể hoả táng không kiến lăng mộ tro cốt phân 4 phân vứt rải

2021 năm 03 nguyệt 08 ngày 15:02 nơi phát ra:Nhân dân võng - Trung Quốc Đảng Cộng Sản tin tức võng

Chu Ân Lai, Đặng Dĩnh siêu bên người cảnh vệ, nguyên trung ương cảnh vệ cục phó cục trưởng cao chấn phổ thiếu tướng làm khách nhân dân võng, vì võng hữu giảng thuật trong trí nhớ chu tổng lý.

Cao chấn phổ nói, chu tổng lý cùng Đặng đại tỷ sinh thời liền giảng quá không giữ lại tro cốt, muốn đem tro cốt rải rớt. Đây là bọn họ chính mình ý nguyện. Bởi vì ở kiến quốc lúc đầu, Mao Trạch Đông chủ tịch đi đầu ký tên, không thổ táng, muốn hoả táng, bọn họ đều ký danh. Sau lại Đặng đại tỷ nói qua nói như vậy, nàng nói chúng ta quốc gia từ thổ táng đến hoả táng là một hồi cách mạng, bởi vì là truyền thống sao, nàng nói chúng ta muốn đề xướng từ giữ lại tro cốt đến không giữ lại tro cốt, lại là một hồi cách mạng. Nàng nói vì cái gì đâu? Ngươi ngẫm lại Trung Quốc liền lớn như vậy, người dần dần gia tăng, qua đời về sau một người chiếm một mét vuông, kia tương lai đến không được, người chết không cần cùng người sống tranh địa bàn, ngươi đem cái này địa bàn đều chiếm, tương lai mọi người như thế nào sinh hoạt đâu? Cho nên nói, bọn họ là thuần túy chủ nghĩa duy vật giả, cách mạng giả.

Cao chấn phổ nói, Chu Ân Lai qua đời về sau, Đặng đại tỷ liền cùng Mao chủ tịch, đảng trung ương xin chỉ thị, quyết định rải tổng lý tro cốt. Chu tổng lý truy điệu đại hội về sau, Đặng đại tỷ tự mình đem chu tổng lý tro cốt phân bốn phân, Bắc Kinh trên không rải một bao, mật vân đập chứa nước mặt trên rải một bao, Thiên Tân Hải Hà rải một bao, đệ tứ bao, Hoàng Hà nhập cửa biển, chính là Sơn Đông Hoàng Hà nhập cửa biển, hiện tại đông doanh, Tân Châu nơi đó. Ta sau lại lý giải, Bắc Kinh trên không, tổng lý hàng năm là ở Bắc Kinh công tác. Rải đến mật vân đập chứa nước, tổng lý cũng ở kia quan tâm quá, mặt khác có thủy, phù hợp Đặng đại tỷ yêu cầu. Lại một cái, băng hóa về sau, tổng lý tro cốt có thể đến trường thành trong ngoài, tổ quốc đại địa. Hải Hà là bởi vì hai cái lão nhân đều là ở kia cách mạng lên, 1925 năm trước kia liền từ kia bắt đầu. Lại một cái đến Hoàng Hà nhập cửa biển, chính là chảy về phía thế giới. Lòng dạ phi thường rộng lớn. ( vương tân linh )

( biên tập viên: Đường lộ, trương hâm )

Đề cử đọc

Quang huy cả đời

Toàn đảng mẫu mực

Chu Ân Lai kỷ niệm tràng quán

Quốc nội kỷ niệm màHải ngoại kỷ niệm màParis qua đức phất lỗ ngói đường cái Pakistan Chu Ân Lai lộ Paris hoa thần quán cà phê Triều Tiên hàm hưng Chu Ân Lai tượng đồng Nước Đức Berlin Liên Bang đại đạo Nhật Bản lam sơn thơ bia Á phi hội nghị kỷ niệm viện bảo tàng