label Thời sự

Hiệp sĩ tiếp mâm và Hỉ làm cha

 

Trong một số trường hợp ta hay gặp được hai cụm từ "Hiệp sĩ tiếp mâm" và "Hỉ làm cha". Chúng đều là ngôn ngữ châm biếm khôi hài trên internet và có hàm nghĩa tương tự nhau.

Hiệp sĩ tiếp mâm

Chữ Hán: 接盘侠

Xem thêm

ngôn ngữ internet

thành ngữ

Cơ hữu

Chữ hán: 基友
“Cơ hữu” là một từ đa nghĩa trong ngôn ngữ internet, khi sử dụng xin cẩn thận :v

Giải nghĩa và nguồn gốc:
“Cơ hữu” là cách gọi bạn bè thân thiết trong nam giới. Cơ hữu có thể hiểu và dùng theo hai cách:

1. Đồng tính: trong tiếng anh, nam đồng tính là “gay”, đọc lên cùng âm với từ “cơ” (基) trong tiếng Quảng Đông. Cho nên trong tiếng Quảng Đông, “cơ lão” (基佬) nghĩa là gay, còn có “cảo cơ” (搞基) nghĩa là làm gay, từ “cơ hữu” theo nghĩa này là bạn gay, có thể là người yêu đồng tính hoặc bạn bè trong giới gay.

Xem thêm

ngôn ngữ internet

Năm ngoái mua cái đồng hồ

Chữ Hán: 去年买了个表

Giải nghĩa:

Đây là từ lóng internet thường dùng trong trường hợp mắng chửi người hoặc bộc lộ nội tâm đang rất là bực bội vì chuyện gì đó của nhân vật. tỏ vẻ "không cam lòng, không tình nguyện, trong lòng không cân bằng, cảm thấy thực không công bằng" …vv. Là từ ngữ vạn năng khi muốn bày tỏ sự căm giận, sự không đồng ý của mình. Hiện thời còn diễn sinh ra hàm nghĩa mới là “chuyện này vẫn chưa kết thúc đâu, hãy chờ xem”.

Xem thêm

thời sự

ngôn ngữ internet

Độc thân cẩu

Chữ Hán: 单身狗

Là tiếng lóng internet đang thịnh hành hiện nay nói về những kẻ độc thân ở Trung Quốc, không có đối tượng yêu đương hoặc không trong trạng thái hôn nhân, dùng cho cả nam và nữ.

Có ý hạ mình và tự giễu, mang sắc thái khôi hài.

Từ gần nghĩa:

Xem thêm

ngôn ngữ internet

thời sự

add